Đề Hóa "vừa sức với giáo viên"

09:07, 03/07/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Rời phòng thi môn Hóa học chiều nay, nhiều thí sinh nhăn nhó vì đề thi quá khó với sức tưởng tượng. Nhiều thí sinh nói vui "vừa sức với giáo viên".

TIN LIÊN QUAN

Tại các điểm thi, trái với buổi thi Địa lý sáng nay, hết chuông báo hiệu hết giờ làm bài một lúc sau mới có thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ căng thẳng. Nhiều thí sinh tiếp tục rầu rĩ vì đề thi các môn để xét tuyển khối A và B quá khó.
 
“Đề dễ chết, vừa sức với giáo viên”, thí sinh Đỗ Ngọc Thật, học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Mộ Đức) hỏm hỉnh nói vui khi rời phòng thi môn Hóa học. Thật cho hay, học lực khá, nhưng em chỉ làm được 35/50 câu, chắc ăn là 25 câu đầu kiến thức cơ bản được 5 điểm, bắt đầu từ câu thứ 26 cực khó em đánh hên xui.
 
Phần lớn các thí sinh khác cũng cùng chung nhận định “đề vừa sức với giáo viên”, học sinh khá cũng khó kiếm được 6 điểm. Ngay cả thí sinh từng theo học lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Lê Khiết cũng cho rằng đề quá dài và khó so với năm 2015.
 
Một thí sinh là sinh viên năm nhất ngành dược của một Trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng than đề khó, chỉ làm được 35 câu đầu, còn 15 câu sau em “tréo” lụi.
 
Thí sinh này cho biết, năm ngoái em thi khối B được 27 điểm, trượt ngành y đa khoa đành ngậm ngùi theo học ngành dược. Năm nay em quyết tâm ôn thật kỹ, thi lại để theo học ngành y, nhưng xem ra lại thất bại, phần hóa hữu cơ năm nay quá khó, môn Toán cũng khó.
 
Kể cả học sinh giỏi cấp tỉnh, từng đoạt giải ở Kỳ thi Giải Toán qua máy tính cầm tay cấp quốc gia ở môn Hóa như thí sinh Trần Thị Ái Anh đến từ Trường THPT Võ Nguyên Giáp cũng phờ phạc, khi dốc hết sức lực cho môn thi quan trọng để xét tuyển ĐH.
 
Phần lớn thí sinh rời phòng thi
Phần lớn thí sinh rời phòng thi với vẻ mặt âu lo.
 
Anh cho rằng đề 50 câu là quá dài, thời gian 90 phút không đủ để hoàn thành bài thi, phòng em có một bạn ngất xỉu tại phòng thi làm em mất bình tĩnh.
 
“Các các lần thi thử, em đều đạt trên 9 điểm. So với các đề thi thử của trường và của Sở thì đề này quá khó. Dù đã cố gắng hết sức nhưng chỉ giải ra được đáp án 47 câu, 3 câu còn lại thuộc phần hóa hữu cơ, không đủ thời gian, em đánh lụi cầu may”- Ái Anh bộc bạch.
 
Ngày mai, các thí sinh sẽ bước vào ngày thứ 4, ngày thi cuối cùng. Buổi sáng thi môn Lịch sử trong thời gian làm bài 180 phút, buổi chiều thi môn Sinh học với thời gian 90 phút.
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.