Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016

08:06, 29/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn 1 ngày nữa, cùng với các thí sinh trong cả nước, gần 14.000 thí sinh tại Quảng Ngãi sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 với nhiều điểm mới. Hiện, các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

TIN LIÊN QUAN

Tất cả đã sẵn sàng
 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Quảng Ngãi có hai cụm thi, trong đó cụm thi vừa để xét tốt nghiệp và ĐH- CĐ do Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng chủ trì,  phối hợp với Trường ĐH Phạm Văn Đồng có 6 điểm thi; cụm thi để xét tốt nghiệp có 8 điểm thi do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường ĐH Tài chính Kế toán. 
 
Toàn tỉnh có gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 71% thí sinh dự thi ở cụm thi xét tốt nghiệp và ĐH-CĐ.
 
PGS-TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Trưởng Ban coi thi cụm xét tốt nghiệp và ĐH- CĐ cho biết, tại cụm thi này có 799 cán bộ phục vụ công tác thi, trong đó, cán bộ của trường và Trường ĐH Phạm Văn Đồng là 515 người, còn lại 284 người do Sở GD&ĐT điều động.
 
Để kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, ngoài lực lượng thanh tra, giám sát của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, cụm thi cũng bố trí 5-7 phòng thi/1 giám sát.
 
PGS- TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
PGS- TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

 

Đến nay, 6 điểm thi của cụm thi này hoàn tất mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi. Các điểm thi đều bảo đảm cơ sở vật chất. Toàn bộ số cán bộ làm công tác thi đã được tập huấn các quy định và quy chế của kỳ thi.

Cũng theo ông Thanh, đây là lần đâu tiên tổ chức thi theo hình thức mới nên gặp không ít khó khăn, dẫu vậy, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Sở GD&ĐT, đến nay, quá trình chuẩn bị tại cụm thi này đã cơ bản hoàn tất. 

Tại các điểm thi của cụm thi để xét tốt nghiệp do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường ĐH Tài chính -Kế toán cũng đã sẵn sàng. Các điểm thi đang rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.
 
Ông Nguyễn Minh Trí- Phó Giám đốc Sở GD& ĐT cho biết, hiện công tác chuẩn bị chu đáo từ khâu thông tin, nội dung, hình thức thi, đến cách thức kiểm tra, đánh giá và những nét mới của kỳ thi. 
 
Điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh không phải khăn gói "lai kinh ứng thí" mà sẽ tham gia thi tại địa phương nên thí sinh không còn áp lực về phương tiện đi lại, ăn ở. Mặc dù vậy, Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Trường ĐH Tài chính- Kế toán đã chuẩn bị 1.700 chỗ ở kí túc xá cho thí sinh và phụ huynh ở các địa phương có nhu cầu ở lại.
 
Thí sinh cần đọc kỹ quy chế trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh cần đọc kỹ quy chế trước khi bước vào phòng thi. Ảnh minh hoạ
 
Nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị hỗ trợ 11.300 suất ăn miễn phí và hơn 1.250 phòng trọ với giá thuê ưu đãi sẵn sàng tiếp sức các thí sinh. Cùng với đó, hơn 350 tình nguyện viên túc trực hỗ trợ thí sinh tất cả mọi vấn đề liên quan đến kỳ thi.
 
Những điều thí sinh cần lưu ý
 
Ngày 30.6, thí sinh sẽ tới các điểm thi làm thủ tục và nghe quy chế thi, điều chỉnh lại thông tin sai lệch trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) và nhận thẻ dự thi. Mọi thay đổi, bổ sung đều không có giá trị sau ngày 30.6.
 
Với môn thi tự luận, thí sinh bắt đầu làm bài từ 7h30 sáng. Môn thi trắc nghiệm, thí sinh làm bài từ 14h30. Thí sinh phải chú ý thời gian, nên đến sớm trước 30 phút vì nếu đến phòng thi chậm 15 phút, sẽ không được dự thi. Khi đến điểm thi, thí sinh cần mang theo thẻ dự thi và chứng minh nhân dân.
 
Thí sinh không được mang các vật dụng như giấy than, bút xoá, tài liệu; tuyệt đối không mang điện thoại, máy tính có chức năng xử lý văn bản vào phòng thi, chỉ được viết bằng một màu mực, không dùng mực màu đỏ. Thí sinh nào vi phạm quy chế thi một môn sẽ bị đình chỉ tất cả các môn.
 
Theo PGS-TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh phải đọc các quy chế thi, cần bình tĩnh, tự tin. Khi làm bài thi phải đọc kỹ đề, nhận dạng đề thi, câu dễ làm trước. 
 
Đặc biệt, để tránh trường hợp vào nhầm phòng thi vì mỗi môn thí sinh sẽ dự thi ở mỗi phòng thi khác nhau, thí sinh cần xem kỹ thẻ dự thi. Để phòng trường hợp quên thẻ dự thi, thí sinh nên photo thẻ dự thi ra nhiều bản và mang theo. Trường hợp thí sinh quên cả thẻ dự thi chính và bản photo thì lên phòng hội đồng để được giúp đỡ.
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 
 

.