Đồng hành cùng thí sinh

10:06, 24/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, toàn tỉnh có hơn 11.000 thí sinh thi tại Cụm thi liên tỉnh (Bình Định), còn lại trên 5.000 thí sinh thi tại Cụm địa phương. Cũng như mọi năm, cứ đến mùa thi là các mạnh thường quân, những ĐVTN tình nguyện lại đồng hành cùng các sĩ tử.

TIN LIÊN QUAN

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các thí sinh của tỉnh tham gia tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 tại Quy Nhơn (Bình Định); đồng thời chia sẻ và giúp đỡ một phần khó khăn về đi lại, ăn uống… của thí sinh và người thân có hoàn cảnh khó khăn, từ giữa tháng 5, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh xây dựng kế hoạch liên tịch tổ chức Chương trình “Hỗ trợ mùa thi” năm 2015. Theo đó, lễ xuất quân được diễn ra vào sáng ngày 28.6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Diên Hồng.
 
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm Trường THPT Ba Tơ đã cơ bản xong.
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm Trường THPT Ba Tơ đã cơ bản xong.

Dự kiến Ban tổ chức sẽ trao 20 suất quà cho thí sinh khó khăn, nhằm động viên tinh thần cho các em trước khi bước vào kỳ thi. Tại đây, 1.000 thí sinh là những HS nghèo vượt khó học giỏi, có tham gia tích cực trong công tác Đoàn tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ được đưa đến các địa điểm thi tại tỉnh Bình Định và được hỗ trợ bữa ăn trưa trên đường đi. “Chúng tôi cũng đã làm việc với Tỉnh đoàn Bình Định để tiếp sức cho thí sinh Quảng Ngãi. Theo đó, Tỉnh đoàn Bình Định đã bố trí lực lượng sinh viên tình nguyện để đưa thí sinh về tận điểm thi. Bên cạnh đó, các em sẽ được tư vấn, cung cấp địa chỉ trọ miễn phí, giá rẻ, điểm ăn uống hợp vệ sinh. Đồng thời vận động các hộ gia đình nấu cơm cho các em ăn cùng, nhằm giúp các em an tâm chuẩn bị cho kỳ thi”, anh Nguyễn Hoàng Hiệp-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết.

Tại Ga Quảng Ngãi, chương trình bán vé cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia tại Cụm Quy Nhơn đã được triển khai nhiều ngày qua. Để tạo điều kiện thuận lợi, giúp thí sinh mua vé nhanh chóng, Ga Quảng Ngãi bố trí quày bán vé riêng cho thí sinh. Em Nguyễn Thị Tây Thi (Tư Nghĩa) mua vé đi thi tại Cụm Quy Nhơn, cho biết: “Việc mua vé ở đây khá thuận lợi”. Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh, người thân của thí sinh, Ga Quảng Ngãi sẽ tăng cường thêm 2 đoàn tàu phục vụ thí sinh đi thi tại Cụm Quy Nhơn. Ông Trương Đình Hiển- Trưởng Ban hóa vận, Ga Quảng Ngãi, cho biết: “Ga cũng như ngành đường sắt tạo điều kiện tối đa để phục vụ cho thí sinh đi thi. Chúng tôi cũng nối toa thêm cho các đoàn tàu; đồng thời tăng cường thêm đoàn tàu TN3, TN4 để đảm bảo việc đi lại của thí sinh được thuận lợi”.

Các trường có thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số cũng chủ động liên hệ với các đơn vị để hỗ trợ các thí sinh đi thi tại Cụm Quy Nhơn. Thầy Đặng Văn Giữ- Hiệu trưởng Trường THPT DTNT tỉnh cho biết, toàn trường có gần 150 em HS lớp 12, trong đó có 46 em thi tại Cụm Quy Nhơn. Nhằm tạo điều kiện cho các em an tâm trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhất là đối với những em thi tại Cụm Quy Nhơn, nhà trường đã cử giáo viên đi vào Quy Nhơn để liên hệ trước chỗ ăn, ở cũng như xe đưa đón các em. Nhà trường cũng đã thông báo cho gia đình phối hợp với nhà trường trong việc đưa thí sinh đi thi, nhằm góp phần động viên về mặt tinh thần để các em có thể làm bài thi tốt hơn. Kỳ thi THPT quốc gia 2015, Trường THPT Minh Long chỉ có 10 em thi tại Cụm Quy Nhơn. Tuy có số lượng ít, nhưng các em cũng được hỗ trợ xe đưa đến điểm thi.

Ông Nguyễn Minh Trí- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đối với trên 5.000 thí sinh của toàn tỉnh thi tại Cụm địa phương thì được chia làm 7 điểm thi nên không áp lực về chỗ ăn, ở. Sở GD&ĐT đã tính toán kỹ nhằm giúp các em thuận tiện hơn trong việc đi lại từ nhà đến điểm thi và ngược lại.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cũng đã có chỉ đạo ngành giáo dục cùng các cấp, các ngành liên quan, các hội đoàn thể ở địa phương tích cực trong công tác chuẩn bị và đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Phát hiện kịp thời những trường hợp thí sinh có điều kiện khó khăn để hỗ trợ cho các em đi thi, nhằm tránh tình trạng thí sinh bỏ thi vì điều kiện kinh tế khó khăn hay vì không có điều kiện đi lại.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 

.