Cô giáo trẻ tài năng

09:06, 30/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 25, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Cẩm Uyên, giáo viên Trường Tiểu học số 1, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) đã có nhiều thành tích xuất sắc trong nghề nghiệp cũng như trong các phong trào do ngành và địa phương tổ chức.

Sinh ra trong một gia đình nông dân đông anh chị em ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành) nên từ nhỏ Uyên đã có ý thức tự học. Với thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt có duyên lại có năng khiếu ca hát nên Uyên luôn nuôi dưỡng trong mình ước mơ trở thành một giáo viên dạy nhạc.

 

Có thời gian rảnh là cô giáo Uyên lại say sưa bên chiếc đàn của mình.
Có thời gian rảnh là cô giáo Uyên lại say sưa bên chiếc đàn của mình.


Năm 2009, sau khi tốt nghiệp ngành âm nhạc, Trường Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng, Uyên được Phòng Văn hóa, Thông tin huyện Nghĩa Hành mời về làm việc. Tuy nhiên, ước mơ được làm giáo viên dạy nhạc luôn thôi thúc nên cô quyết định nộp đơn xin đi dạy. Cuối cùng ước mơ ấy cũng thành hiện thực và Uyên về nhận công tác tại Trường Tiểu học số 1, thị trấn Chợ Chùa. “Được đi dạy mình vui lắm! Mình nghĩ làm việc gì cũng phải có đam mê. Bởi chỉ có yêu thích và đam mê thì mới có nhiệt huyết, hết mình với công việc. Nếu không yêu thích, không đam mê, chỉ làm cho có thôi thì khó mà làm tốt”, cô giáo Uyên chia sẻ.

Với tấm lòng yêu trẻ, sự tận tâm, nhiệt huyết với nghề, cô giáo Uyên đã không ngừng trau dồi kiến thức, tìm tòi những phương pháp, cách dạy hay để lôi cuốn học sinh. Bởi theo cô, dạy nhạc không giống như những môn học khác, không phải ai cũng có thể tiếp cận dễ dàng mà đòi hỏi cần phải có năng khiếu và sự kiên trì luyện tập.

Tuy mới 4 năm tuổi nghề, nhưng khi nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Uyên là dường như những người trong ngành không ai không biết bởi tài năng và sự nhiệt huyết của cô. Từ ngày về dạy tại trường, dường như không có phong trào nào mà cô không tham gia và đều đạt được nhiều thành tích cao. Ngoài giờ lên lớp cô còn được các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể mời đi biểu diễn văn nghệ, dẫn chương trình, biên đạo múa, hát…

Thầy Chế Thanh Vũ – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Hành cho biết: Cô Uyên là một giáo viên trẻ, nhiệt huyết, năng động, tài năng. Bất kể cuộc thi nào do ngành và địa phương tổ chức cô đều tham gia và luôn đạt được giải cao như: Giáo viên dạy giỏi cấp huyện (giải nhì), Hội thi giáo viên tài năng thanh lịch (giải nhất), Hội thi giọng hát hay huyện Nghĩa Hành (giải ba)… Đặc biệt, trong cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning cấp tỉnh năm học 2012 - 2013, cô đã đạt giải nhất. Không chỉ có thế, bài giảng của cô còn được Bộ GD&ĐT đưa lên trang web của Bộ để ngành tham khảo.

25 năm tuổi đời, 4 năm tuổi nghề, sự nghiệp tương lai đang ở phía trước. Với trái tim nhiệt huyết cùng sự miệt mài cống hiến, tin rằng cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Uyên sẽ thành công hơn nữa trên bước đường đã lựa chọn.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

 


.