Kỳ thi dự tuyển vào lớp 10: Thí sinh căng thẳng rời phòng thi

02:06, 26/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng nay, trên 13.200 thí sinh đã hoàn thành môn Toán, môn thi đầu tiên trong kỳ thi dự tuyển vào lớp 10 năm học 2013-2014. Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá căng thẳng vì đề thi tương đối khó, mang tính phân loại cao. Nhiều em bật khóc khi không làm được bài thi.

TIN LIÊN QUAN


Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, rất đông phụ huynh đứng trước cổng trường chờ đón con. Không khí tại HĐT này rất nghiêm túc, phải đến gần 10 phút hết giờ làm bài thi mới thấy lác đác thí sinh ra khỏi phòng thi.

Vừa thấy mẹ và các cô giáo đứng trước cổng, thí sinh Phạm Đình Thị Diệu- Trường THCS Chánh Lộ đã òa khóc nức nở, mắt đỏ hoe. Diệu cho hay, đề thi khó, dài, với nhiều nội dung, dù là học sinh khá nhưng em chỉ làm được 40% bài thi.

 

Thí sinh căng thẳng rời phòng thi.
Thí sinh căng thẳng rời phòng thi.



Phần lớn thí sinh ra khỏi phòng thi đầy tâm trạng, lo âu. Cầm trên tay đề thi, thí sinh Minh Trúc- Trường THCS Trần Hưng Đạo lắc đầu, đề thi gồm 5 bài tới 15 câu trong khi thời gian làm bài có 120 phút. Em không làm được nên đành bỏ lại nhiều câu trong đề thi.

Tại HĐT Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh, hầu hết thí sinh rời phòng thi với vẻ mặt khá lo lắng. Theo nhận xét của các thí sinh, đề Toán năm nay có tính phân loại trình độ học sinh rất cao, chỉ những học sinh có học lực thật sự khá, giỏi mới hoàn thành tốt bài thi.

Thí sinh Trần Thị Ái Anh- Trường THCS Nguyễn Chánh cho biết, với điểm tổng kết môn Toán 9.6, em làm tốt đề Toán này. Câu hỏi tìm giá trị nhỏ nhất em mất khá nhiều thời gian. Theo quan sát của em, nhiều bạn bỏ trắng giấy thi.

 

Theo nhận xét của
Theo nhận xét của thí sinh, đề thi khá khó.



Nhận định về đề thi, một số giáo viên giảng dạy bộ môn Toán cho rằng, đề thi năm nay có nhiều câu khó hơn năm ngoái, phân loại thí sinh khá, giỏi rõ rệt, đòi hỏi các em phải tư duy, nhạy bén và kiến thức bao quát toàn bộ chương trình. Đây là điều dễ hiểu bởi tính chất quan trọng của kỳ thi, nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào cho các trường.

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường nào xảy ra.



Tin, ảnh: Ái Kiều


 


.