Thầy và trò Trường THCS Trà Lãnh mong trường mới sớm hoàn thành

02:11, 20/11/2011
.

(QNĐT)- Đã qua 3 năm từ ngày xuất hiện điểm sạt lở núi tại Trường THCS Trà Lãnh, huyện Tây Trà, thầy và trò nơi đây vẫn phải ngồi học trong những phòng học tạm bợ, không đảm bảo an toàn.

Được biết huyện Tây Trà đã đầu tư hơn 6 tỷ đồng xây dựng trường mới, cách ngôi trường cũ hơn 500m, quy mô trường kiên cố với 8 phòng học, khu nội trú cho giáo viên và sân chơi cho các em học sinh. Tuy nhiên do thiếu kinh phí nên đến thời điểm này, công trình chỉ mới hoàn thành phần khung.
 
Học sinh Trà Lãnh trong phòng học tạm
Học sinh Trà Lãnh trong phòng học tạm

Trong khi chờ trường suốt 3 năm qua, trên 140 học sinh ở Trường THCS Trà Lãnh phải học tạm ở nhà văn hoá xã rất tạm bợ. 10 lớp học nhưng chỉ có 5 phòng học tạm không đáp ứng việc dạy và học. Phòng học rất tối,  ẩm ướt, chật chội và không có nơi sinh hoạt vui chơi cho các em học sinh..

Thầy Lê Văn Tư- Hiệu trưởng trường THCS Trà Lãnh cho biết: Những khó khăn thiếu thốn ở ngôi trường này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc giảng dạy và học tập của thầy và trò. Thiếu cơ sở vật chất, thiếu sân chơi cũng là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ học sinh bỏ học ở Trường THCS Trà Lãnh luôn gia tăng. Những nỗ lực vận động học sinh ra lớp của ban giám hiệu nhà trường cũng phải trông chờ vào ngôi trường mới hoàn thành.
Đình Long

.