Liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng

06:08, 08/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 7/8, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX.Đức Phổ cho biết, các lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng, địa phương đã dập tắt một vụ cháy rừng trồng sản xuất của người dân.

[links()]

Vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng trồng sản xuất của người dân tại điểm giáp ranh xã Phổ Cường và xã Phổ Hòa, vụ cháy bắt đầu từ đêm ngày 6/8. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, các lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng, chính quyền và nhân dân địa phương đã được huy động tối đa để dập lửa.
 
Đám cháy từ rừng sản xuất tại điểm giáp ranh xã Phổ Cường và xã Phổ Hòa đêm ngày 6/8.  Ảnh: VVT
Đám cháy từ rừng sản xuất đêm ngày 6/8. Ảnh: VVT
 
Đến sáng 7/8, đám cháy cơ bản được dập tắt. Theo ông Trình, vụ cháy rừng đã thiêu rụi khoảng 1,5ha rừng trồng sản xuất, thiệt hại 90% diện tích. Nguyên nhân gây cháy rừng là do người dân đốt thực bì.

 

Vụ cháy thêu rụi hơn 1,5ha rừng trồng sản xuất của nông dân
Vụ cháy thêu rụi hơn 1,5ha rừng trồng sản xuất của nông dân
 
Đến trưa ngày 8/7, một đám cháy rừng khác đang xảy ra tại địa phận giáp ranh xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ), nguy cơ lan rộng. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đang huy động lực lượng hỗ trợ, đồng thời yêu cầu đơn vị phân công trực phòng cháy chữa cháy rừng tiếp cận hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy. 
 
Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, trước đó, ngày 5/8, tại xã Sơn Linh (Sơn Hà) cũng đã xảy ra vụ cháy rừng gây ra ảnh hưởng đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm và lực lượng của Truyền tải điện Quảng Ngãi cùng người dân địa phương đã khẩn trương dập tắt đám cháy. 
 
Đám cháy xảy ra khoảng 7 giờ 20 phút ngày 5/8 thuộc địa bàn xã Sơn Linh (Sơn Hà)
Hiện trường vụ cháy ngày 5/8 thuộc địa bàn xã Sơn Linh (Sơn Hà) Ảnh: ĐN
 
Trên địa bàn tỉnh nhiều ngày qua trời không có mưa, thời tiết hanh khô. Dự báo, trong những ngày tới nắng nóng sẽ còn kéo dài, nguy cơ cháy rừng là rất cao. Chỉ trong vòng 3 ngày qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh yêu cầu người dân cũng như các chủ rừng dừng ngày việc đốt thực bì sau khai thác, nhằm giảm thấp nhất các vụ cháy rừng có thể xảy ra.

THỦY TIÊN

 

.