Nhân viên Agribank giúp khách hàng tránh một vụ lừa đảo số tiền lớn

04:08, 07/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Ngày 7/8, lãnh đạo Agribank tỉnh Quảng Ngãi đã khen thưởng nhân viên của Agribank - Chi nhánh Sa Huỳnh, vì đã kịp thời giúp khách hàng tránh được một vụ lừa đảo với số tiền lớn.
 
Trước đó, vào ngày 28/7/2021, chị Cao Thị H, ở phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ, nhận được cuộc gọi và tin nhắn mạo danh của cán bộ Hải quan đề nghị chuyển tiền thuế và phí để nhận hàng của người thân ở nước ngoài gửi về. Chị H tin và nghe theo lời dụ dỗ, hướng dẫn của đối tượng lừa đảo, sau đó cầm tiền đến Agribank - Chi nhánh Sa Huỳnh để nộp 125 triệu đồng. 
Agribank Chi nhánh Sa Huỳnh
Agribank Chi nhánh Sa Huỳnh
Khi đến ngân hàng, nhân viên Võ Tấn Pháp, lái xe Agribank - Chi nhánh Sa Huỳnh đã hỏi thăm và phát hiện có điểm nghi ngờ nên đã báo cho Trưởng phòng Kế toán và Ngân quỹ, cùng nhân viên thủ quỹ kiểm tra lại thông tin từ khách hàng. 
 
Sau khi nghe chị H chia sẻ, các cán bộ Agribank nhận thấy có những dấu hiệu bất thường, như các cảnh báo của Agribank đã từng khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua xác minh thì cuộc gọi và tin nhắn mà chị H nhận từ một người tự nhận là cán bộ Hải quan là có dấu hiệu lừa đảo. Lãnh đạo Agribank - Chi nhánh Sa Huỳnh đã động viên và hướng dẫn khách hàng đến khai báo tại trụ sở công an để được hỗ trợ tiếp theo.  
 
Để động viên tinh thần cảnh giác phòng ngừa tội phạm của Agribank - Chi nhánh Sa Huỳnh, Giám đốc Agribank tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể và nhân viên Võ Tấn Pháp.
 
                                        Tin, ảnh: NHẤT HẠNH
 

.