Chàng trai khuyết tật giàu lòng nhân ái

03:08, 25/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra chịu nhiều khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng anh Quảng Đình Hậu (28 tuổi), ở thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), đã vượt qua mọi khó khăn, để trở thành người sống có ích cho xã hội.  
[links()]
 
Khoảng một tháng trước, bức ảnh về một chàng trai khuyết tật mang nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa trên đường Nguyễn Công Phương, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã được nhiều người chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Đó là chàng trai hiền lành, tốt bụng như chính cái tên Hậu của anh vậy.   
Anh Quảng Đình Hậu, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) tham gia cùng nhóm thiện nguyện trao quà cho người nghèo.                                                         ẢNH: HẢI CHÂU
Anh Quảng Đình Hậu, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) tham gia cùng nhóm thiện nguyện trao quà cho người nghèo. ẢNH: HẢI CHÂU
Không may mắn như những người khác, anh Hậu sinh ra đã bị khuyết tật bẩm sinh, khiến đôi chân và bàn tay bị teo rút, co quắp. Tuổi thơ của anh gắn liền với những cơn đau nhức hành hạ, khi muốn di chuyển, anh Hậu phải học cách chịu đựng đau đớn để tập đi. Lớn lên, việc di chuyển của anh cũng đỡ vất vả hơn, nhờ được nhiều người góp tặng chiếc xe máy dành riêng cho người khuyết tật. Thường xuyên đón nhận những tình cảm yêu thương từ mọi người, anh Hậu tự nhủ sẽ sống có ích và sẽ chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn trong khả năng của mình.
 
“Bản thân tôi là người khuyết tật, từ nhỏ tôi đã sống thiếu tình thương của cha mẹ, phải sống nương tựa vào bà nội, nhưng tôi thấy mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người. Hiểu được sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người dành cho tôi trong lúc khó khăn quý giá đến nhường nào, nên tôi muốn san sẻ tình cảm ấy đến với những người nghèo, dù chỉ là chút tiền mặt hay những bó rau, ký gạo, nhưng tôi cảm thấy rất vui”, anh Hậu chia sẻ.
 
Mùa dịch Covid-19, biết được thông tin các hội, nhóm thiện nguyện cần tình nguyện viên chung tay nấu ăn, phát quà cho người nghèo, anh Hậu sẵn sàng tham gia mặc cho cơ thể vốn không khỏe mạnh như bao người. Anh cũng không ngại đi xin sự hỗ trợ của nhiều người, rồi đến các vùng rau để mua rau ủng hộ cho các khu cách ly. Mới đây nhất, hình ảnh anh Hậu đội nắng, cầm thùng quyên góp in dòng chữ “Hỗ trợ cho Sài Gòn” khắp các ngả đường ở TP.Quảng Ngãi, khiến nhiều người xúc động. “Tôi không ngại đi xin để cho lại người khó khăn. Thật ra, lúc đầu tôi rất buồn, vì có một số người không hiểu việc mình làm, nhưng rồi nghĩ lại, vẫn có rất nhiều người luôn yêu thương, quý mến mình, nên tôi đã vượt qua những nỗi buồn, góp chút tấm lòng nhỏ bé của mình cho xã hội”, anh Hậu bộc bạch.  
 
Bí thư Đoàn xã Tịnh Khê Trần Việt Hòa cho biết, dù sinh ra kém may mắn, bị khuyết tật tay chân và khó khăn trong giao tiếp, nhưng Hậu là một chàng trai có tấm lòng nhân ái, không ngần ngại giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Trái tim không khuyết của chàng trai khiếm khuyết này thật đáng trân quý.
 
HẢI CHÂU
 
 
 

.