Ngư dân Lý Sơn hối hả cho tàu vào neo đậu tránh trú bão số 9

01:10, 27/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Là cơn bão mạnh có thể gây thiệt hại về người và tài sản của người dân địa phương. Bão số 9 đang tiến vào bờ, trước diễn biến phức tạp của mưa bão, chính quyền huyện Lý Sơn đang khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng tập trung, huy động mọi lực lượng để phòng chống bão, trong đó việc giảm thiểu thiệt hại đối với tàu cá của ngư dân đang được đặt lên hàng đầu.
 
 
 
Tại Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn, ngay sáng 27.10, hơn 640 phương tiện tàu cá, tàu chở hàng, tàu vận chuyển khách, cano cùng gần 50 lồng bè nuôi trồng thủy sản đã được vào neo đậu an toàn trước khi bão số 9 đổ bộ vào. Bên cạnh các tàu thuyền của người dân địa phương, nhiều tàu cá của ngư dân các tỉnh lân cận đang làm ăn trên biển cũng khẩn trương chạy về Lý Sơn để kịp neo đậu tránh trú bão số 9 được an toàn.
 
Ngư dân Nguyễn Văn Khánh, thuyền trưởng tàu cá QNa- 61520 TS, ở Núi Thành, Quảng Nam cho biết: “Đang làm ăn trên biển nên khi nghe thông tin bão số 9 sẽ đổ bộ vào nên ông khẩn trường cho tàu chạy về đảo Lý Sơn để tránh trú bão. Đây là cơn bão mạnh với sức gió cấp 13-14 giật cấp 17 nên nguy cơ gây thiệt hại là rất lớn”.
 
Toàn bộ tàu thuyền ở Lý Sơn đã vào nơi tránh trú an toàn.
Toàn bộ tàu thuyền ở Lý Sơn đã vào nơi tránh trú an toàn.
 
Cho con tàu chở khách trên 2.000 CV vào neo đậu tránh trú bão tại Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn, GĐ Doanh nghiêp vận tải Hồng Danh- Nguyễn Hồng Danh, chia sẻ: “Bão số 9 là cơn bão mạnh có thể gây thiệt hại lớn do đó chúng tôi đã cho phương tiện tàu vào neo đậu tại vũng tránh trú. Ngoài ra các tàu cá của ngư dân cũng được đưa vào neo đậu an toàn trước khi bão vào”.
 
Xác định là địa phương đầu tiên chịu ảnh hưởng của bão với sức gió mạnh, có thể gây thiệt hại về người và tài sản, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo cho đồn biên phòng, nghiệp đoàn nghề cá tăng cường tuyên truyền kêu gọi số tàu thuyền đang hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão, hướng dẫn ngư dân cách neo đậu tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản an toàn, tránh va đập hư hại do mưa bão gây ra. 
 
 Đồn biên phòng đã đẩy công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi tàu cá vào nơi tránh trú an toàn.
Đồn biên phòng đã đẩy công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi tàu cá vào nơi tránh trú an toàn.
 
Đồng thời vận động ngư dân không ở lại tàu thuyền, lồng bè khi bão đổ bộ vào để tránh thiệt hại về người và tài sản Hiện nay, toàn bộ số tàu thuyền của người dân địa phương đã vào tránh trú an toàn trước khi mưa bão đổ bộ vào.
 
Đồn phó Đồn biên phòng Lý Sơn- Đại úy Huỳnh Trọng Sinh, cho biết: “Chúng tôi sử dụng cano, loa cầm tay tuyên truyền và kêu gọi ngư dân cho tàu thuyền lồng bè vào nơi tránh trú an toàn trước khi bão số 9 đổ bộ vào bờ”.
 
Công tác phòng chống, ứng phó với bão số 9 đang được chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh.
Công tác phòng chống, ứng phó với bão số 9 đang được chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh.
Là địa phương đầu tiên chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 với sức gió mạnh, do đó, công tác phòng chống bão số 9 đang được huyện Lý Sơn tập trung mọi lực lượng, triển khai đồng bộ các phương án để  giảm thiểu thiệt hại do mưa bão số 9 gây ra.
 
Văn Mịnh- H.P
 

.