Tủ quần áo mang hơi ấm nghĩa tình

10:11, 11/11/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vận động quyên góp từ cán bộ, nhân viên, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh những bộ quần áo cũ để giúp đỡ người nhà và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. đó là việc làm đầy nhân văn mà Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây đã triển khai, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

“Ai cần đến lấy, ai có chung tay” là dòng chữ giới thiệu về tủ quần áo từ thiện đặt tại khu hành chính Trung tâm Y tế huyện  Sơn Tây. Gần một tháng qua, tủ quần áo này đã giúp nhiều bệnh nhân, nhất là trẻ em và người già thêm ấm áp trong những ngày đông giá lạnh.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây trao quần áo cho bệnh nhân nghèo.
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây trao quần áo cho bệnh nhân nghèo.


Cụ Đinh Thị Đùm (80 tuổi), ở thôn Ra Pân, xã Sơn Long xúc động nói: “Già nghèo không có tiền mua áo ấm. Đến bệnh viện điều trị được các thầy thuốc mặc áo ấm, chăm sóc tận tình, già ấm lòng lắm!”.

Còn chị Đinh Thị Dít, ở xã Sơn Bua đang chăm con bị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện nghe có tủ quần áo miễn phí đặt tại đây, chị đã lựa cho 3 mẹ con những bộ đồ ấm. “Có quần áo ấm cho các con mình mừng lắm! Mình đâu có tiền để mua đồ mới!”, chị Dít bộc bạch.

Đa số người bệnh đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây là hộ nghèo, nên họ không có đủ đồ ấm để mặc khi giá rét. Xuất phát từ nhu cầu đó, Đoàn Thanh niên của Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây đã xây dựng một tủ quần áo miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Ý tưởng này nhận được sự ủng hộ của Ban Giám đốc cùng cán bộ, viên chức của Trung tâm. Tủ quần áo mỗi ngày cung cấp gần 50 bộ quần áo cho bệnh nhân nghèo.

Anh Nguyễn Quang Thế, một người tích cực với công tác thiện nguyện ở huyện vùng cao Sơn Tây, chia sẻ: "Trước đây, chúng tôi thu gom quần áo cũ, sau đó phân loại để đi các xã cung cấp cho dân nghèo. Nhưng giờ thì chúng tôi chọn, tập kết tại Trung tâm Y tế huyện để bà con chọn lựa và sử dụng. Đây là việc làm nhằm sẻ chia khó khăn với người nghèo”.

Còn chị Nguyễn Thị Tình, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) - người có 6 năm công tác tại huyện Sơn Tây - khi nghe về mô hình trên đã lên mạng xã hội kêu gọi nhiều nguồn đóng góp, rồi gửi lên ủng hộ bệnh nhân nghèo mỗi tuần hàng trăm bộ quần áo.

Là một trong những người khởi xướng mô hình, bác sĩ Phạm Hữu Nghĩa cho biết: “Hầu như áo quần trong tủ sắp xếp ngày nào hết ngày ấy. Nhìn thấy những bệnh nhân nghèo có thêm chiếc áo dày dặn để mặc trong ngày đông giá rét chúng tôi rất vui. Hy vọng tủ quần áo từ thiện này sẽ được nhiều người biết đến để duy trì lâu dài”.    

                                        
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 

.