Tư Nghĩa cấp bách phòng chống bão số 6

03:11, 10/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tại huyện Tư Nghĩa, trong sáng ngày 10.11, công tác phòng chống bão số 6 được địa phương đặc biệt chú trọng. Huyện cũng đã thành lập các đoàn đi kiểm tra ở các xã phường, thị trấn, ở các vùng thường xảy ra sạt lở, bị ngập lụt nặng để chỉ đạo phương án phòng chống bão số 6. 
Có mặt tại xã Nghĩa Mỹ, trong những ngày này, địa phương đã phát đi phát lại nhiều lần thông tin, diễn biến về cơn bão số 6, tình hình mưa lũ trên loa truyền thanh của xã để người dân biết và chủ động phòng chống bão. Công tác tuyên truyền về bão lũ được chính quyền địa phương nơi đây coi trọng. 
 
Chị Cao Thị Minh Cảnh, cán bộ văn hóa xã Nghĩa Mỹ cho biết, loa phát thanh trở nên thật sự quan trọng đối với người dân địa phương trong những dịp mưa, bão, lũ lụt. 
 
Đối với cơn bão số 6, chúng tôi đã tuyên truyền, nhắc nhở bà con thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết qua các phương tiện truyền thông đại chúng.
 
Cùng với đó, chúng tôi cũng đã tuyên truyền người dân trong việc thực hiện phát dọn cây cối, bụi rậm xung quanh nhà và trong vườn; gia cố và chằng chống nhà cửa; chuẩn bị lương thực, thực phẩm và các dụng cụ chống bão cần thiết; kịp thời sơ tán khi có tình huống khẩn cấp. 
 
Huyện Tư Nghĩa chú trọng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơn bão số 6.
Huyện Tư Nghĩa chú trọng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơn bão số 6.
 
Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ Nguyễn Công Binh cho biết, trong sáng 10.11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Nghĩa Mỹ đã huy động toàn bộ lực lượng trực ở UBND xã và về các thôn chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão.  
 
Địa bàn xã có 3 thôn khi mưa bão đến sẽ chia cắt nên xã đã có 3 tổ ứng trực; đảm bảo phương tiện 4 tại chỗ và tiếp tục tuyên truyền nhân dân neo chống nhà cửa. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch di dời dân đến nơi an toàn. 
 
Cũng trong sáng 10.11, huyện Tư Nghĩa cũng đã thành lập 3 đoàn đi về 15 xã, thị trấn kiểm tra ở các vùng thường xảy ra sạt lở, bị ngập lụt nặng để chỉ đạo phương án phòng chống bão số 6.
 
Theo Phó chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh cho biết, trên cơ sở nhận thông tin từ cơn bão số 6 diễn biến phức tạp, với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã chủ động trong việc ứng phó với cơn bão. 
 
Ngay trong sáng 10.11, huyện Tư Nghĩa đã thành lập nhiều đoàn công tác về kiểm tra, chỉ đạo tình hình ứng phó với cơn bão số 6 tại các xã, trị trấn.
Ngay trong sáng 10.11, huyện Tư Nghĩa đã thành lập nhiều đoàn công tác về kiểm tra, chỉ đạo tình hình ứng phó với cơn bão số 6 tại các xã, trị trấn.
 
Từ những ngày trước, huyện đã giao cho Trung tâm Truyền thông- Văn hóa Thể thao huyện Tư Nghĩa lưu động tại các địa phương để thông báo trên 15 xã thị trấn, bà con chủ động phòng ngừa. 
 
Tại các vùng dân cư, bà con đã chằng chống xong nhà cửa và ở một số địa phương như xã Nghĩa Thương, Nghĩa Mỹ, nghĩa Hiệp... đã vận chuyển phần nào các vật dụng, hoa màu ngoài đồng đến nơi an toàn.  
 
 Thiên Hậu
.
 

.