Tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

08:11, 17/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 16.11, tại trụ sở chùa Tỉnh hội, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu cùng lãnh đạo Ban ATGT các huyện, thành phố đã đến dự. 

TIN LIÊN QUAN

Trung bình mỗi ngày TNGT cướp đi sinh mạng của 18 người và khiến 30 người rơi vào cảnh tàn phế suốt đời. Ở tỉnh Quảng Ngãi, trong 10 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 320 vụ TNGT, làm chết 133 người và bị thương 336 người. 
 
Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT như ngọn lửa sưởi ấm linh hồn những người không may mắn bị TNGT cướp đi sinh mệnh và làm ấm lòng người thân của họ nơi trần thế. Buổi lễ truyền đi thông điệp hãy cũng nhau kiềm chế tai nạn giao thông để không phải chứng kiến những nỗi đau do TNGT gây ra. 
 
Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT, từ đó kéo giảm số người tử vong vì TNGT.
 
Ban tổ chức động viên và tặng quà cho con em các nạn nhân tử vong vì TNGT
Ban tổ chức động viên và tặng quà cho con em các nạn nhân tử vong vì TNGT
 
Tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh đã trao 20 suất quà cho con em các nạn nhân tử vong do TNGT. Những người tham dự đã cùng thắp nến và cầu siêu cho linh hồn các nạn nhân và chia sẻ nỗi đau với người thân của họ. 
 
* Trước đó, hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018 được Ban ATGT tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức như thăm hỏi, động viên 89 gia đình nạn nhân, hỗ trợ kinh phí cho 40 học sinh là con em của các nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực học giỏi, vươn lên trong cuộc sống, với tổng kinh phí hơn 327 triệu đồng từ sự đóng góp của các doanh nghiệp. 
 
H.P
 

.