Tết Trung thu ấm áp của trẻ khuyết tật Tâm Việt

10:09, 21/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.9, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt (TP.Quảng Ngãi) đã tổ chức Tết Trung thu cho trẻ đang theo học, điều trị tại trung tâm.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình được tổ chức đơn sơ, giản dị nhưng không kém phần ấm áp, tràn đầy tình yêu thương mà lãnh đạo, giáo viên, nhân viên của trung tâm mang đến.
 
Các em được thưởng thức màn múa lân đặc sắc, gặp gỡ và giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội, rước đèn và phá cổ, tham gia các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. Cùng với đó, các em còn tự tin thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được chuẩn bị từ trước.
 
 
Các em phấn khởi với trung thu
Các em phấn khởi khi được hòa mình vào chương trình Tết Trung thu. 
 
 
Dịp này, các cơ quan, hội, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp, cá nhân cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, sữa, lồng đèn, đầu lân... để các em đón một cái Tết trung thu đủ đầy hơn về tinh thần, vật chất.  
 
Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt thành lập tháng 4.2018, với số lượng trẻ ban đầu là 11 em. Trụ sở hoạt động được mượn tạm tại khuôn viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Diên Hồng (khu vực Nhà thiếu nhi tỉnh cũ). Sau gần hai tháng hoạt động, đa số trẻ đều có nhiều ổn định về hành vi, số lượng trẻ phát triển lên 40 em. 
 
Các em phần lớn là những đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi khi mắc phải các bệnh tự kỷ tăng động, rối loạn ngôn ngữ, khiếm thính, khiếm thị bại não, down...
 
Chương trình không chỉ mang đến không khí của mùa Trung thu mà đó còn là dịp đặc biệt để các em giao lưu cùng các bạn, tự tin thể hiện mình trước đám đông, hòa nhập cùng cộng đồng. 
 
 
Những phần quà là nguồn động viên về tình thần rất lớn để các em có thể điều trị thành công.
Những phần quà từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức hội đoàn thể giúp các em có một cái Tết Trung thu đủ đầy về vật chất, tinh thần.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.