Dấu ấn từ trái tim

02:07, 13/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hai năm qua, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Dấu ấn trái tim tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Dù đa phần các thành viên trong CLB đều còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng đã góp phần nhân lên lối sống đẹp trong cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Xây dựng quỹ giúp người nghèo

Cứ đến hè là các thành viên trong CLB Thiện nguyện Dấu ấn trái tim lại cùng nhau đi thu gom ve chai trong khu vực trung tâm huyện Nghĩa Hành để có tiền giúp đỡ người nghèo. Suốt hai năm qua, hình ảnh các bạn trẻ mặc chiếc áo trắng in hình trái tim đỏ, đi làm những công việc thiện nguyện đã in sâu trong tâm trí người dân nơi đây.

(Bài tham gia Cuộc thi viết


CLB Dấu ấn trái tim thành lập vào tháng 8.2016, do Nguyễn Thị Ngọc Phượng sáng lập và làm chủ nhiệm. Phượng năm nay 22 tuổi, ở thôn Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa. Năm 2013, khi Phượng đang học lớp 10 thì gia đình gặp biến cố, nên em phải nghỉ học, đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Phượng chia sẻ: “Sau khi nghỉ học, em vào TP.Hồ Chí Minh làm đủ việc từ may, chạy bàn, phục vụ quán ăn... để gửi tiền về cho gia đình. Ba năm bươn chải, xa quê hương em thấm thía nỗi vất vả mưu sinh và từ đó em luôn ấp ủ mong ước được giúp đỡ những người khó khăn hơn mình, nhất là các em nhỏ, không phải từ bỏ giấc mơ đến trường như em”.

Đến năm 2016, khi cuộc sống gia đình dần tạm ổn, Phượng quay về quê hương lập nghiệp và thực hiện dự định của mình, thành lập một CLB để làm thiện nguyện.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, từ 5 thành viên nay CLB Dấu ấn trái tim đã có gần 60 thành viên, chủ yếu là các em học sinh cấp 3 trên địa bàn huyện Nghĩa Hành như Trường THPT số 1 Nghĩa Hành, THPT Nguyễn Công Phương... Từ các công việc bán kẹo, bán hoa vào những dịp cuối tuần, ngày lễ, thu gom ve chai vào dịp hè và kêu gọi tiểu thương ủng hộ... qua 2 năm, số tiền quỹ CLB xây dựng được gần 32 triệu đồng. “Bên cạnh việc kêu gọi, thì các thành viên trong CLB cùng nhau làm đồ thủ công, bán hàng, bỏ công sức để xây dựng quỹ qua các chiến dịch như “ve chai yêu thương”, “heo đất yêu thương"... Việc xây dựng quỹ, giúp CLB chủ động về mặt kinh phí để hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn”, Phượng chia sẻ.
 

“CLB Dấu ấn trái tim trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Nghĩa Hành và là ngôi nhà chung gắn kết nhiều đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm vì cộng đồng trong thế hệ trẻ”.


Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành
NGUYỄN TRẦN THƯƠNG

Nhân lên tình yêu thương

Dù còn là học sinh nhưng các thành viên của CLB Dấu ấn trái tim đã biết sẻ chia, cảm thông và chung tay giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh... Vào dịp Trung thu hay cuối năm, các thành viên CLB đến thăm, trao quà cho những em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, hay sửa nhà, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và duy trì việc nấu cháo từ thiện ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh...

Đặc biệt vào dịp cuối năm, CLB tổ chức thành công 2 chương trình "Tết nghĩa tình" vào đầu năm 2017, 2018. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động thiện nguyện gần 2 năm qua hơn 110 triệu đồng.

Em Trần Thị Kim Ngân, học sinh lớp 12, Trường THPT số 1 Nghĩa Hành cho biết: "Em là thành viên CLB từ năm 2017 và trường em cũng có rất nhiều bạn tham gia hoạt động thiện nguyện của CLB. Làm việc thiện, giúp đỡ nhiều người, khiến em vui hơn và thôi thúc em cố gắng học tập tốt, làm người có ích để san sẻ tình yêu thương cho nhiều người hơn".


Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.