Ô tô vô tư đi vào đường cấm

05:01, 12/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Biển cấm theo giờ đặt ngay đầu những tuyến đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển ô tô vẫn vi phạm, bất chấp giờ cao điểm.

Trước thực trạng một số tuyến đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi thường xảy ra kẹt xe, nhất là các tuyến có trường học nên cơ quan chức năng đã lắp biển cấm ô tô đi vào các tuyến đường này trong giờ cao điểm. Việc làm này không chỉ hạn chế tình trạng kẹt xe cục bộ mà còn đảm bảo an toàn giao thông và tính mạng cho học sinh. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển ô tô vẫn bất chấp cho xe đi vào đường cấm.

Đường Phan Chu Trinh thường xảy ra kẹt xe cục bộ vào giờ cao điểm, vì có thêm những chiếc ô tô chen vào.
Đường Phan Chu Trinh thường xảy ra kẹt xe cục bộ vào giờ cao điểm, vì có thêm những chiếc ô tô chen vào.


Tuyến đường Phan Chu Trinh, đoạn ngã năm cũ đến Phan Đình Phùng vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe trong đầu giờ sáng, cuối giờ trưa và cuối giờ chiều do các em học sinh tan trường ra cùng một lúc và phụ huynh đến đón con. Đường phố đông nghẹt, các phương tiện phải nhích từng bước một và có biển báo cấm ô tô lưu thông (từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút; từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ đến 14 giờ và từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút vào các ngày từ thứ hai đến thứ 6), nhưng nhiều ô tô vẫn chạy vào khiến cho tuyến đường vốn đã rối càng thêm rối hơn. Nhiều vụ cãi vã xảy ra, thế nhưng tình trạng vi phạm trên vẫn không giảm.
 

Theo quy định tại điểm b, khoản 4, và điểm b, khoản 11, Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 1.1.2014 thì ô tô đi vào đường cấm bị phạt tiền từ 800.000 - 1.200.000 đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 1 tháng.

Không chỉ đường Phan Chu Trinh mà nhiều tuyến đường khác có trường học như Nguyễn Tự Tân (đoạn Phan Đình Phùng - Nguyễn Thị Minh Khai), Trương Định (đoạn Tô Hiến Thành - Nguyễn Tự Tân... ngoài xe tải nhỏ, taxi thì số ô tô còn lại vi phạm khi đi vào đường cấm là xe của  phụ huynh đưa đón con. Tình trạng xe ô tô đi vào đường cấm gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng học sinh vì đa phần các điểm trường này là tiểu học và THCS. Do đó, hành vi vi phạm của các lái xe trên cần phải  xử lý nghiêm.

Trước thực trạng trên, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường đứng chốt tại các tuyến cấm theo khung giờ để xử lý vi phạm. Trung tá Phan Thanh Hưởng, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: “Trong thời điểm này lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để đảm bảo trên các tuyến đường cấm trước cổng trường học được an toàn cho học sinh...”.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.