Dựng rào chắn Quốc lộ 24B, đề phòng nguy hiểm do mưa lũ

02:11, 05/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Tính đến sáng nay, ngày 5.11 mưa lũ đã gây ngập, chia cắt hàng loạt tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gây cô lập nhiều vùng.  Hiện tại, nước lũ đang chảy xiết qua khu vực đoạn Quốc lộ 24, đoạn tại khu vực cầu Khê Hòa, xã Tịnh Khê, TP, Quảng Ngãi gây chia cắt giao thông trên toàn tuyến từ 3 giờ sáng nay.

Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi.
Dựng rào chắn lũ trên cầu Khê Hòa - xã Tịnh Khê

Chính quyền địa phương phải dựng hàng rào chắn  không cho phương tiện lưu thông qua lại. Nhiều người dân tại khu vực này phải di chuyển, qua lại bằng thuyền.

Nhiều người dân xã Tịnh Khê cho biết, năm nay lũ về rất nhanh, nhất là vào khoảng thời gian 21h đêm 4/11 đến sáng hôm sau. Ở những nơi khác, khi nước chưa ngập sâu, người dân bắt đầu đi mua lương thực về dự trữ vì lo lắng lũ kéo dài. Trong đêm, người dân cũng đã đưa vật nuôi, xe máy và các vật dụng có giá trị… đi nơi khác tránh lũ.

Trong hai ngày 4 – 5.11, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn trên diện rộng khiến lưu lượng nước tại các sông dâng cao. Tại cầu Trà Khê, đoạn đường qua Quốc lộ 24B, xã Tịnh Khê bị ngập sâu, giao thông tê liệt.

Theo ông Võ Văn Đại – Trưởng Công an xã Tịnh Khê cho biết, từ 3 giờ sáng, anh em ra đây thấy nước lớn nên ngay lập tức huy động lực lượng ra đây túc trực từ 3 giờ sáng đến giờ để đảm bảo ngăn không cho người dân qua lại.

 

Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi.
Nhiều người dân phải đi lại bằng thuyền, ghe mới có thể về nhà 

 

Đến thời điểm này, mưa lũ đã gây chia cắt hàng trăm tuyến đường giao thông gây chia cắt nhiều khu dân cư. Nghiêm trọng nhất, 3 tuyến Quốc lộ là Quốc lộ 24B, 24C và Quốc lộ 24 qua tỉnh Quảng Ngãi đều đã bị chia cắt hoàn toàn. Riêng Quốc lộ 24C bị sạt lở núi gây tắc đường. Công tác đảm bảo an toàn trên các tuyến đang được lực lượng kiểm soát giao thông quản lý chặt chẽ, không cho người qua lại.

Ông Huỳnh Ngà – Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, hiện tại trên tất cả các tuyến giao thông đều đang bị ngập lũ gây chia cắt nghiêm trọng. Chúng tôi bố trí lực lượng chốt chặn đảm bảo an toàn. Các lực lượng sẽ trực 24/24...

Người dân ở các khu vực bị chia cắt do lũ đang rất khó khăn, phải di chuyển bằng đò và thuyền thúng. Các rào chắn sẽ tiếp tục được duy trì trên các tuyến đường giao thông cho đến khi lũ rút, không để người dân chủ quan băng qua các điểm ngập lũ để ngăn ngừa tai nạn.

 

Thực hiện: T.Hậu – P.TIÊN


.