Hệ thống đèn công cộng ở khu TĐC tổ 3, phường Nghĩa Lộ: 8 năm vẫn chưa đưa vào hoạt động

11:09, 17/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng, nhưng từ ngày vào ở khu tái định cư (TĐC), người dân ở tổ 3, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) vẫn chưa một ngày được hưởng ánh sáng điện. Trong khi tình hình ANTT trong khu dân cư phức tạp, khiến người dân lo lắng.

Để nhường đất cho dự án đường Trường Chinh, năm 2010, hơn 60 hộ dân ở tổ 3, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) phải di dời nhà cửa vào khu TĐC, có đầy đủ hạ tầng thiết yếu. Riêng hệ thống điện chiếu sáng công cộng, tuy được lắp bóng đèn, nhưng chưa một lần được bật sáng. Chị Lê Thị Thu Đông, bức xúc: Mang tiếng là tổ dân phố, nhưng đêm xuống không bằng ở nông thôn, trong khi các khu dân cư xung quanh thì điện sáng rực.

Hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở khu TĐC tổ 3, phường Nghĩa Lộ chưa đưa vào sử dụng, khiến người dân bức xúc.
Hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở khu TĐC tổ 3, phường Nghĩa Lộ chưa đưa vào sử dụng, khiến người dân bức xúc.


Việc chưa đưa hệ thống điện chiếu sáng công cộng vào vận hành, không chỉ gây bất tiện cho người dân, mà còn kéo theo những hệ lụy gây mất ANTT trong khu dân cư, nguy cơ tai nạn giao thông cao vào ban đêm. Ông Võ Văn Cường, cho biết: Do không có đèn đường, nên buổi tối thường xảy ra trộm cắp, tệ nạn xã hội, đánh nhau... gây tâm lý bất an cho người dân trong khu dân cư.

Không chỉ thế, tuyến đường trong khu dân cư thường xuyên có các loại xe tải, xe công trình lưu thông, làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông trong khu dân cư. Theo người dân, nhiều loại xe từ TP.Quảng Ngãi đi hướng Nghĩa Hành và ngược lại chạy qua khu dân cư để đi tắt cho gần, khiến mật độ giao thông ngày càng đông đúc, đã có nhiều vụ va chạm giao thông vào ban đêm trong khu dân cư.

Được biết, khi nhận đất tại khu TĐC, mỗi hộ dân phải trích lại 40 triệu đồng để làm kinh phí xây dựng hạ tầng thiết yếu như điện, đường, nước sinh hoạt... Theo người dân, đoạn đường hiện tại rộng 5m trong khu dân cư là tiền của người dân bỏ ra. Hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt cũng của dân, nhưng chưa đưa vào sử dụng. “Suốt 8 năm nay, người dân chúng tôi chưa một lần thấy hệ thống đèn công cộng trong khu dân cư được thắp sáng. Nước máy thì chúng tôi cũng cần, nhưng khi nào có cũng được, mong mỏi lớn nhất hiện nay là được quan tâm để có điện chiếu sáng trong khu dân cư”, ông Đinh Hiền kiến nghị.

Tổ trưởng tổ 3 Nguyễn Đoan, cho biết: Trong các cuộc họp tổ, người dân liên tục kiến nghị về hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Họ còn ký đơn tập thể gửi các cấp chính quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm. Đề nghị UBND phường Nghĩa Lộ và UBND TP.Quảng Ngãi sớm chỉ đạo giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân.
 

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.