Nỗi lo tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh thị trấn Mộ Đức

02:05, 27/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tuyến tránh  thị trấn Mộ Đức từ khi đi vào hoạt động đã giảm áp lực giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua khu vực đông dân cư ở thị trấn Mộ Đức. Tuy nhiên, tuyến đường tránh này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường này, gây nên nỗi bất an cho người dân khi lưu thông qua lại.

TIN LIÊN QUAN
 

Tuyến đường tránh thị trấn Mộ Đức có chiều dài 8,2km được đầu tư xây dựng ở phía đông Quốc lộ 1 hiện hữu, với quy mô mặt cắt ngang nền đường là 12m, mặt đường 11m. Tuyến đường được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015, nhằm giảm mật độ lưu thông, khắc phục tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông cho khu vực đông dân cư thị trấn Mộ Đức. Vậy nhưng, đường vừa đưa vào hoạt động thì nó lại trở thành đoạn đường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông  giữa ô tô và xe máy.

Mới đây nhất là vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ngày 10.5.2017, khoảng 6 giờ sáng, chị Trịnh Thị Lộc 33 tuổi, ở thôn Văn Hà, xã Đức Phong (Mộ Đức ), trong lúc đi ép dầu phụng, khi đi qua tuyến đường tránh này thì bị tai nạn giao thông, khiến cho chị Lộc bị chấn thương sọ não, gãy xương cánh tay, gãy xương đùi, gãy xương bánh chè. Mặc dù, được đưa đi cấp cứu kịp thời, song do bị thương quá nặng, nên chị Lộc đã tử vong sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Hay như vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ngày 25.9.2016, cũng trên tuyến đường này đoạn qua thôn 2, xã Đức Thạnh (Mộ Đức). Vào khoảng 17h30,  anh Lê Văn Triều ở xã Đức Thạnh điều khiển xe máy biển số 76Z1 – 9535 chở vợ là chị Bùi Thị Diễm Ly (23 tuổi) và con Lê Thị Diễm Nhi, 3 tuổi, đang lưu thông trên tuyến đường tránh theo hướng Bắc – Nam thì bất ngờ bị xe đầu kéo biển số 51C- 58302 chạy hướng Nam – Bắc đâm phải. Vụ tai nạn làm chị Bùi Thị Diễm Ly chết tại chỗ, anh Triều và cháu Ly bị thương nặng. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên anh Lê Văn Triều đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện. 
 
Lượng phương tiện qua tuyến đường tránh thị trấn Mộ Đức khá lớn, lại chạy với tốc độ cao
Lượng phương tiện qua tuyến đường tránh thị trấn Mộ Đức khá lớn, lại chạy với tốc độ cao.
 
Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người, xảy ra trên tuyến đường tránh này trong thời gian qua. Chỉ tính riêng, trong 6 tháng qua, tính từ ngày 15.12.2016 đến nay, tuyến đường tránh đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 8 người.
 
Theo người dân thường xuyên lưu thông qua tuyến đường này cho biết, nguyên nhân xảy ra tai nạn là tuyến đường tránh thị trấn Mộ Đức có nhiều đường dân sinh cắt ngang. Người tham gia giao thông nếu không cẩn trọng, phóng nhanh, vượt ẩu, hoặc không quen đường thì nguy cơ tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi.
 
“Tuyến đường này có nhiều đoạn có độ dốc lớn nên khi lên dốc phương tiện phải tăng ga với tốc độ cao; chưa kể, do thiếu đèn đường chiếu sáng vào buổi tối nên việc quan sát của người tham gia giao thông rất kém, không thể nhìn thấy các bảng chỉ dẫn đường hoặc phát hiện các chướng ngại vật từ xa để xử lý tình huống giao thông, nếu gặp tình huống nguy cấp xử lý không kịp dễ dẫn đến tai nạn giao thông”- anh Huỳnh Thanh Long ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức) cho hay.
 
Hàng chực đường ngang dân sinh giao cắt với tuyền đường này là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc
Hàng chục đường ngang dân sinh giao cắt với tuyền đường này là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân cho biết, trước diễn biến phức tạp về tình hình mất ATGT trên tuyến đường này, Ban ATGT huyện Mộ Đức cũng đã kiến nghị đối với Ban ATGT tỉnh cần có giải pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất những rủi ro cho người và phương tiện khi tham gia lưu thông qua đây.
 
Từ thực tế trên, để hạn chế rủi ro do tai nạn giao thông xảy ra, thiết nghĩ, các ngành chức năng liên quan, cần sớm khảo sát và có điều chỉnh hợp lý, cải thiện những bất cập trên tuyến đường này; đồng thời, người tham gia giao thông qua đây cần phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ, cũng như cẩn thận, bảo vệ chính mình để tránh các hiểm họa tai nạn giao thông đáng tiếc gây ra. 
 
PV

.