Chủ hụi ôm tiền tỷ bỏ trốn, hàng chục hộ dân điêu đứng

02:03, 27/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.3, hàng chục người dân ở thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn) kéo đến nhà bà Phạm Thị Liên để đòi lại số tiền hụi hàng tỷ đồng. Nhưng bà Liên đã đi khỏi địa phương hơn 10 ngày qua.
 
Bà Phạm Thị Liên là chủ tiệm vàng Liên Vân, ở thôn Định Tân thời gian qua đứng ra làm chủ hụi để nhiều người trong thôn cùng góp tiền. Ban đầu, cứ vay 100 triệu thì bà Liên trả lãi từ 1,5 triệu đến 1,7 triệu đồng/tháng. Do đó, nhiều người tin tưởng, thấy có lợi nhuận cao nên đã cho bà Liên vay cả tiền lẫn vàng.
 
Thống kê ban đầu thì đến thời điểm này đã có khoảng 30 trường hợp cho bà Liên vay tiền với số tiền 3 tỷ đồng. Trong số này có người cho bà liên vay ít nhất vài triệu đồng, nhiều nhất cũng lên tới vài trăm triệu.
 
Do vậy, khi hay thông tin bà Liên bỏ đi, mất liên lạc hơn 10 ngày qua, nhiều người cho vay góp đứng ngồi không yên. Trong đó, có cả những gia đình là hộ nghèo, khó khăn cũng tích cóp cả gia sản để đưa cho bà Liên chơi hụi.

 

Nhiều người dân đến trình báo vụ việc bị chạy nợ với cơ quan điều tra
Nhiều người dân đến trình báo vụ việc bị chạy nợ với cơ quan điều tra.

 

Bà K ngụ thôn Định Tân, xã Bình Châu vốn bị ung thư cũng dành dụm 100 triệu đồng góp hụi cho bà Liên. Với bà đó là cả gia tài. Nhưng chỉ sau một đợt đi xạ trị về thì nghe tin bà Liên bỏ trốn nên vô cùng lo lắng, buồn phiền. “Bỏ 100 triệu thì tui mới lấy về có 30 triệu thôi mà giờ chủ hụi bỏ đi rồi. Biết làm sao mà có tiền chữa bệnh đây”- bà Khoa bần thần nói.
 
Trung tá Huỳnh Tấn Phước – Trưởng Công an xã Bình Châu cho biết: Tình hình sáng 27.3 có rất nhiều người đến tiệm vàng của bà Liên để đòi tiền. Chúng tôi đang tiếp tục thống kê số tiền, số người bị nợ. Trước mắt là yêu cầu người dân bình tĩnh, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý.
 
Lực lượng công an đang vào cuộc xác minh thông tin và điều tra làm rõ vụ việc.
 
An Điền

.