Bắt nhóm lừa đảo "chúc mừng bạn trúng thưởng xe SH"

09:11, 15/11/2015
.

Nhóm lừa dùng Facebook nhắn cho hàng trăm người với nội dung: “Xin chúc mừng, tài khoản của bạn đã nhận được phần thưởng là một chiếc xe máy SH và 35 triệu đồng tiền mặt”.

Chiều 14/11, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã chuyển hồ sơ cùng các nghi phạm trong đường dây lừa đảo qua mạng Internet, tới Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, để điều tra theo thẩm quyền.

Tối một ngày trước, Công an phường Thạch Thang phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Dũng, Hồ Tấn Linh, Huỳnh Văn Trung và Lê Thiện Thắng (cùng ngụ Duy Xuyên, Quảng Nam), khi đang thực hiện hành vi lừa đảo tại một tiệm Internet trên đường Đồng Đa.
 

Trang web trúng thưởng “ảo” mà nhóm lừa lập ra.
Trang web trúng thưởng “ảo” mà nhóm lừa lập ra.


Bước đầu, nhóm này khai đã mua một số trang web, lập tài khoản Facebook rồi kết bạn với hàng trăm người.

Trung dùng Facebook nhắn cho các con mồi với nội dung: “Xin chúc mừng, tài khoản của bạn đã nhận được phần thưởng là một chiếc xe máy SH và 35 triệu đồng tiền mặt”.

Để nhận thưởng, nạn nhân được hướng dẫn liên hệ điện thoại và truy cập trang web do Trung soạn sẵn.
Để chuyển phần quà về “người trúng thưởng”, Trung yêu cầu bị hại nộp một khoản phí dịch vụ (bằng thẻ cào điện thoại). Tin lời Trung, nhiều người đã mắc lừa.

Ngoài 4 nghi phạm trên, cơ quan công an cũng đã triệu tập 3 người khác cùng ngụ huyện Duy Xuyên. Theo nhà chức trách, cả bảy người đều từ Duy Xuyên ra Đà Nẵng thuê phòng trọ. Họ thường đến các tiệm Internet trên địa bàn để giăng bẫy bằng chiêu trò lừa trúng thưởng qua mạng.

Bước đầu xác định, số tiền mà nhóm này chiếm đoạt có thể lên đến hơn 500 triệu đồng.

Trước đó, cơ quan công an các địa phương như Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội, Huế… đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây lừa đảo qua mạng có trụ sở tại huyện Duy Xuyên. Sau một thời gian bị lực lượng chức năng đánh mạnh, các nhóm lừa đảo này đang dần di chuyển sang các địa phương lân cận.

Theo Pháp luật TP. HCM

 


.