Triệt phá băng cướp giật táo tợn

04:10, 16/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, ngày 7.10, Công an huyện Nghĩa Hành đã triệt phá băng cướp táo tợn do Phạm Hữu Chiến (sinh năm 1991), trú tại xã Hành Minh (Nghĩa Hành) cầm đầu.

TIN LIÊN QUAN

Năm đối tượng Phạm Hữu Chiến, Lê Duy Lưu (sinh năm 1993), Phạm Hữu Hoai Phong (2000), Nguyễn Thành Phát (1999) đều trú tại xã Hành Minh và Võ Duy Tuấn (2000), trú tại xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Hành bắt về hành vi cướp giật tài sản. Theo hồ sơ của Công an huyện Nghĩa Hành, từ cuối tháng 9 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện 13 vụ cướp giật và trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP. Quảng Ngãi. Thủ đoạn của nhóm cướp giật này thường nhằm vào học sinh hay đi học thêm vào ban đêm. Đáng nói, trong quá trình cướp giật, Chiến lôi kéo em ruột của mình là Phạm Hữu Hoai Phong vào con đường phạm tội.

5 đối tượng của nhóm cướp giật tài sản vừa bị Công an huyện Nghĩa Hành bắt giữ.
5 đối tượng của nhóm cướp giật tài sản vừa bị Công an huyện Nghĩa Hành bắt giữ.


Đối tượng Phạm Hữu Chiến khai: “Biết hành vi của mình là phạm pháp, nhưng do không có việc làm và muốn có tiền tiêu xài nên cùng đồng bọn đi cướp”. Theo lời của Chiến thì, để tránh sự phát hiện của nhân dân và lực lượng Công an, Chiến và đồng bọn thường nhằm vào các em học sinh đi học thêm vào ban đêm để cướp giật. Thời gian thực hiện cướp giật khoảng 19 giờ đến 21 giờ hằng ngày. Trong quá trình cướp, chúng che biển số xe để tránh sự phát hiện của người đi đường.
 

Vừa ra tù đã phạm tội
Theo hồ sơ tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, năm 2009, Chiến vào tỉnh Đồng Nai không nghề nghiệp ổn định, ăn chơi lêu lổng. Năm 2012, y dùng dao cố mưu sát một người lái xe ôm để  cướp xe máy nhưng bất thành, bị lĩnh án 6 năm tù giam, chấp hành án ở Trại giam của Bộ Công an tại tỉnh Bình Thuận. Đầu tháng 9.2015, Chiến về địa phương, nhưng ngựa quen đường cũ, y tiếp tục lôi kéo số thanh niên của địa phương tổ chức đi cướp giật .

Đại tá Nguyễn Tấn Chuân - Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết: Nhóm cướp này đã thực hiện trên địa bàn huyện Nghĩa Hành 11 vụ cướp giật, nạn nhân đa phần là học sinh, tuy nhiên phía Cơ quan điều tra không nhận được bất cứ thông tin trình báo sự việc gì của bị hại. Qua công tác nắm tình hình, chúng tôi mới nắm bắt được vụ việc và mở rộng công tác xác minh, điều tra, truy lùng dấu vết nhóm đối tượng cướp.

Sau nhiều ngày đêm hóa trang mật phục, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an huyện Nghĩa Hành đã bắt được nhóm cướp nguy hiểm, thu giữ nhiều tang vật gây án. Từ vụ cướp này, cơ quan công an đề nghị nhân dân khi bị cướp thì trình báo sự việc với công an để điều tra xử lý, không để tội phạm hoạt động, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, cung cấp nhanh các nguồn tin giá trị có liên quan đến an ninh trật tự cho công an.

Ngoài việc thực hiện 11 vụ cướp, nhóm đối tượng này còn thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy và 1 vụ cướp giật điện thoại di động ở khu vực đê bao sông Trà Khúc. Tham gia trong nhóm cướp còn có đối tượng Nguyễn Văn Lễ, trú tại thị trấn Chợ Chùa và một đối tượng có tên Lâm, trú tại xã Hành Đức (Nghĩa Hành), tuy nhiên 2 đối tượng này đã bỏ trốn. Hiện Công an huyện Nghĩa Hành, đang tiếp tục truy xét 2 đối tượng này.          

Bài, ảnh: CHÂU KHANG

 


.