Né trạm cân, xe quá tải "cày" đường quê

02:12, 07/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là phản ánh của người dân ở xã Bình Chánh (Bình Sơn) trước thực trạng xe quá tải hàng ngày lưu thông trên tuyến đường từ Quốc lộ 1 đến Ngã 6 Bàu Chuốt khiến con đường vốn bình yên nay trở thành “con đường đau khổ”!

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với nhân dân xã Bình Chánh mới đây, người dân rất bức xúc trước trước tình trạng, thời gian qua xe quá khổ, quá tải lưu thông đã trên tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã  gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng cuộc sống của người dân nơi đây.
 
Theo quy định, trục đường này không phải là đường chính để xe tải trọng lớn lưu thông, tuy nhiên từ khi có trạm cân tải trọng đặt ở Dốc Sỏi trên Quốc lộ 1 thì trục đường Quốc lộ 1- Ngã 6 Bàu Chuốt lại được tài xế chọn làm giải pháp né trạm. Vào ban đêm các hộ dân sống dọc theo tuyến không thể nào yên với tiếng gầm rít của các phương tiện xe tải nặng. 
 
"Ban đầu tôi cũng không biết vì lý do gì, mãi sau mới biết là họ né trạm cân ở Dốc Sỏi. Nhà tôi gần đường, nên mỗi lần xe chạy qua gây tiếng động ầm ầm, nền nhà tôi rung như có động đất”- ông Bùi Hữu Hà ở đội 5 xã Bình Chánh kể.
 
 
Nhiều đoạn đường trên tuyến đường bị bong tróc tạo thành những ổ gà, ổ voi trên đường
Nhiều đoạn đường trên tuyến đường bị bong tróc tạo thành những ổ gà, ổ voi trên đường.
 
Theo phản ánh của người dân, từ khoảng 20 giờ đến 3 giờ sáng là thời điểm các loại phương tiện xe chở dăm gỗ, xi măng... hoạt động mạnh nhất. Ước tính mỗi ngày có hàng chục lượt phương tiện trọng tải lớn đi lại trên tuyến đường. 
 
Tình trạng xe quá tải lưu thông trên tuyến đường này không chỉ khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn mà xe quá tải còn “khuyến mãi” cho tuyến đường thêm nhiều ổ gà, ổ voi.  
 
Qua quan sát của chúng tôi, trên tuyến đường, nhiều đoạn đường nhựa bị rạn nứt, sụt lún tạo thành ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt đây là tuyến đường dân sinh huyết mạch trên địa bàn xã, mặt đường lại hẹp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đối với người đi đường.
 
Đường hư hỏng khiến người và phương tiện lưu thông trên đường rất khó khăn
Đường hư hỏng khiến người và phương tiện lưu thông trên đường rất khó khăn
 
Ông Trần Quang Tâm- Chủ tịch UBND xã Bình Chánh cho biết,  chính quyền địa phương biết thực trạng này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sự an toàn của người dân, song vì đây là tuyến đường huyện, chính quyền địa phương không có thẩm quyền để ngăn cản các phương tiện này lưu hành nên cũng đành bất lực.  
 
"Để ngăn chặn tình trạng này, chính quyền địa phương đề nghị các cơ quan chức năng cần có kế hoạch tuần tra để chấn chỉnh. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ sửa chữa lại tuyến đường để người dân đi lại an toàn, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra"- ông Trần Quang Tâm- Chủ tịch UBND xã Bình Chánh mong muốn.
 
 
PV
 

.