Thành phố Quảng Ngãi: Chỉnh trang đón Xuân Giáp Ngọ

09:12, 11/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đến Xuân về, ai cũng muốn TP.Quảng Ngãi - trung tâm tỉnh lỵ đẹp hơn. Chính vì thế, hiện nay  TP. Quảng Ngãi đang tập trung  triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị đón tết.

TIN LIÊN QUAN

Ông Tôn Tài Quyết - Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi cho hay: "Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Giáp Ngọ. Tuy vậy, công ty phải chỉnh trang đô thị ngay từ bây giờ, chứ chậm là không kịp". Ông Quyết cho biết, Công ty đang triển khai hàng loạt hạng mục như chỉnh trang nghĩa trang Núi Bút, trang trí vườn hoa Ba Tơ, cải tạo khuôn viên xung quanh hồ điều hòa và các tuyến đường trong nội thị; đặc biệt là mua sắm xe ngựa để phục vụ du khách...

 

Cắt, tỉa cây xanh phòng, chống bão và để cây sớm đâm chồi, phủ màu xanh trong dịp Tết.
Cắt, tỉa cây xanh phòng, chống bão và để cây sớm đâm chồi, phủ màu xanh trong dịp Tết.


Trên cơ sở kế hoạch UBND TP.Quảng Ngãi giao, Công ty đã trồng và chăm sóc 1.500 chậu hoa cúc, 2.000 chậu vạn thọ và chuẩn bị mua thêm một số loài hoa như cẩm chướng, thược dược trang trí ở công viên Ba Tơ, các giao lộ của thành phố. Công ty đã hợp đồng với Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh  thiết kế trang trí hoa, kiểng làm nổi rõ chủ đề “Biển đảo quê hương” tại công viên Ba Tơ. Một điều khá đặc biệt là Tết Giáp Ngọ, để thành phố có chút hương xưa, Công ty đã liên hệ tìm mua hai xe ngựa để phục vụ bà con tại tuyến đường bên bờ sông Trà Khúc và ở khu vực quảng trường Phạm Văn Đồng.  

Thời điểm này, đang là mùa mưa, nhưng đi dọc các tuyến đường Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Nghiêm... anh em công nhân môi trường cùng các phương tiện cơ giới tập trung cắt, tỉa cành cây xanh để hạn chế ngã đổ khi trời mưa bão, vừa tạo cho cây sớm đâm chồi để thành phố xanh hơn trong dịp Tết đến Xuân về. Còn ở khu vực gần hồ điều hòa việc cải tạo cảnh quan, trồng cây xanh đang được gấp rút thực hiện.

Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi có khoảng 390 công nhân, trong đó có khoảng 170 công nhân chuyên chăm sóc cây xanh, môi trường. Ngoài việc chuẩn bị hoa, cây cảnh, công nhân Công ty còn xử lý cống thoát nước, hố ga để khơi thông dòng chảy.

Ông Nguyễn Tiến Dũng  - Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết, ngoài Công ty CP môi trường đô thị, UBND thành phố cũng chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin chuẩn bị 110 tấm băng rôn để tuyên truyền nội dung Hội chợ hoa Xuân Giáp Ngọ năm 2014. Thành phố cũng tiến hành đặt 8 cổng chào, 115 tấm pano, 800 tấm phướn để làm đẹp các tuyến đường; chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hệ thống điện đường, trụ đèn, xử lý các sự cố để thành phố đảm bảo an toàn điện thắp sáng trong dịp cuối năm và chào xuân mới.

Bài, ảnh: PV
 


.