Chủ hụi bỏ trốn, người gửi tiền hoang mang

01:01, 11/01/2013
.

(QNg)- Từ hơn một tuần nay, nhiều người dân ở khu tây huyện Sơn Tịnh, trong đó có xã Tịnh Bắc ăn ngồi không yên vì chủ hụi biến mất khỏi nơi cư trú.


Nhiều năm qua, một số tiểu thương buôn bán ở trung tâm xã Tịnh Bắc và các xã lân cận gửi tiền tích góp hằng ngày từ việc buôn bán cho bà Phạm Thị Chi ở thôn Minh Mỹ, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) với mong muốn có một số tiền lớn để lo cho cuộc sống gia đình. Thế nhưng, gần đến thời điểm "hốt hụi", nhiều người đến nhà bà Chi làm thủ tục nhận tiền thì được bà khất "chậm" vài ngày và sau đó "biến mất" khỏi nơi cư trú.

 

 Người dân bức xúc trình bày vụ việc với PV Báo Quảng Ngãi (Ảnh chụp sáng 4/1).
Người dân bức xúc trình bày vụ việc với PV Báo Quảng Ngãi (Ảnh chụp sáng 4/1).


Tiếp xúc với PV BQN, một số hộ dân cho biết, người gửi tiền cho bà Chi ít nhất là vài triệu đồng, còn nhiều thì vài chục triệu, thậm chí có trường hợp lên tới trăm triệu đồng "Chúng tôi tằn tiện gom từng đồng tiền gửi cho họ thế mà giờ ra đi không nói một lời. Giờ biết ăn nói sao với gia đình đây”- chị Huỳnh Thị Thu Dung tâm sự.

Còn vợ chồng ông Lâm Quang Hồng, thôn Minh Mỹ thì như người mất hồn. Ông Hồng cho biết, vợ chồng ông gửi cho bà Chi tính đến thời điểm này là 109 triệu đồng. "Tôi là cán bộ về hưu, được đồng nào gom góp lại gửi cho họ để kiếm đồng lời. Với lại dồn vốn qua tết lo chuyện gia đình, thế mà giờ nó cao chạy xa bay " - ông Hồng nói.

Ông Trịnh Quốc Dâng (1951), người đóng hụi cho bà Chi gần 100 triệu đồng cho biết, theo giao hẹn, đến cuối năm nay chúng tôi sẽ nhận lại tiền. Nhưng hiện tại bà Chi đi đâu không rõ, còn chồng là ông Lữ Đình Anh đang ở nhà và nói là chờ bán nhà để trả nợ. "Hiện tôi và những người gửi tiền cho bà Chi làm đơn gửi lên chính quyền nhờ can thiệp. Hộ giàu mất tiền thì không sao, chứ dân nghèo như tôi mà cũng bị "ăn" thì tội quá" - ông Dâng nói trong nước mắt.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Minh Siêng- Trưởng Công an xã Tịnh Bắc cho biết, có nghe dư luận xôn xao, bàn tán chuyện "vỡ hụi". Tuy nhiên, người dân chưa phản ánh cụ thể vụ việc nên chưa có cơ sở để trả lời. "Một khi người dân phản ánh bằng văn bản chúng tôi sẽ vào cuộc xác minh làm rõ"- ông Siêng nói.           

        
Nhóm PV
 


.