Cần thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

10:02, 06/02/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo tinh thần Công văn 4398-CT/TU ngày 4/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

[links()]

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, qua hơn 1 năm thực hiện Công văn 4398-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Thông báo kết luận số 173-KL/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tham quan gian trưng bày báo Quảng Ngãi tại Hội báo Xuân năm 2022
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tham quan gian trưng bày báo Quảng Ngãi tại Hội báo xuân năm 2022.

Nhận thức của đa số các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của việc đặt mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được nâng cao. Nhiều tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. 

Phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng được duy trì và phát triển, nhất là học tập và làm theo gương điển hình tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo Bác. Báo Quảng Ngãi đã có sự đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc về nội dung Thông báo Kết luận 173 của Ban Bí thư.

Để khắc phục tình trạng trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị 11-CT/TW và Kết luận 173-KL/TW của Ban Bí thư.

Báo Quảng Ngãi đã có sự đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức. Ảnh TL
Báo Quảng Ngãi đã có sự đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức.    Ảnh TL

Thường trực các huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ban Tuyên giáo cùng cấp rà soát, thống kê, báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy số lượng các tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đoàn thể…chưa thực hiện nghiêm nội dung Công văn 4389-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nêu rõ nguyên nhân, hướng giải quyết tình trạng trên. Thời gian gửi báo cáo cuối Quý 1/2022 để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Báo Quảng Ngãi, Bưu điện tỉnh tiếp tục triển khai nội dung Công văn 4389-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Hằng quý, Bưu điện tỉnh cần có báo cáo thống kê số lượng đặt mua báo, tạp chí của Đảng của các địa phương, đơn vị qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để theo dõi.

Tin,ảnh: PV


.