Những đóa hoa đẹp giữa đời thường

09:05, 07/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều cá nhân, tập thể đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nhiều việc làm ý nghĩa
 
Dù gia đình không phải giàu có, nhưng khi biết địa phương cần mặt bằng để làm nhà văn hóa, ông Đinh Văn Gành, ở thôn Đắk Panh, xã Sơn Màu (Sơn Tây) đã hiến 5.000m2 đất. Nhớ đó, thôn có nhà văn hóa khang trang, sạch đẹp. “Đất thì quý đó, nhưng để bà con mình có nơi sinh hoạt, các cháu có chỗ vui chơi thì vẫn hay hơn”, ông Gành bày tỏ. 
 
Người dân thôn Nước Tang, xã Sơn Bua (Sơn Tây) ủng hộ gạo cho
Người dân thôn Nước Tang, xã Sơn Bua (Sơn Tây) ủng hộ gạo cho "Kho thóc tình thương".
Còn bà Đinh Thị Tắp, ở thôn Xà Ruông, xã Sơn Tinh (Sơn Tây), thì kiên trì vận động người dân xóa bỏ các tập tục lạc hậu, ăn ở hợp vệ sinh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà Tắp cũng vận động người dân trong thôn đóng góp quỹ để làm vốn cho mượn xoay vòng giúp đỡ những gia đình khó khăn phát triển kinh tế… Đây là những việc làm thiết thực, có ý nghĩa với cộng đồng.
 
Tại xã Trà Tân (Trà Bồng), để việc học tập và làm theo Bác ngày càng thiết thực, mang lại lợi ích cho dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã đứng ra kêu gọi đóng góp xây dựng 6 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn; làm 17 nhà vệ sinh cho người dân, với tổng giá trị 25,5 triệu đồng...
 
Lan tỏa những mô hình hay
 
Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều mô hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Tịnh Trần Công Thành, mô hình “4 đúng, 4 phải, 3 sát” của Trường Tiểu học Tịnh Trà đã giải quyết được nhiều vấn đề mà dư luận quan tâm, nhất là chấn chỉnh đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường, hay việc lạm thu trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục... Hay như mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Hội LHPN xã Tịnh Phong đã tiết kiệm được 275 triệu đồng giúp các hoàn cảnh khó khăn  phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống...
 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Tây Bùi Thị Anh Dũng chia sẻ: Bên cạnh việc tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình đã có, huyện sẽ chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình mới có sức lan tỏa và tác dụng thật sự tới đời sống xã hội. Qua đó, nhiều mô hình mới như “Cải cách hành chính, sát việc, sát dân”; “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Đảng bộ Công an huyện; “Hũ gạo tình thương” của Hội LHPN xã Sơn Dung; “Chòi lúa tình thương” của người dân thôn Mang He, xã Sơn Bua... đã góp phần lan tỏa những việc làm giàu lòng nhân ái trên địa bàn huyện.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.