Những nét mới tại đại hội Hội LHTN cấp huyện

11:08, 14/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo đánh giá của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh, các huyện đã tổ chức đại hội Hội LHTN chu đáo, đảm bảo các quy định. Cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, góp phần mang lại thành công của đại hội.
TIN LIÊN QUAN

Cùng với tổng kết hoạt động hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua; nêu ra những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác hội và phong trào thanh niên, thì đại hội Hội LHTN cấp huyện cũng đã có những sáng kiến làm tiền đề cho hoạt động của thanh niên trong nhiệm kỳ mới.
 Ban Chấp hành Hội LHTN huyện Sơn Tây, nhiệm kỳ 2019 - 2024, ra mắt tại đại hội. ẢNH: PV
Ban Chấp hành Hội LHTN huyện Sơn Tây, nhiệm kỳ 2019 - 2024, ra mắt tại đại hội. ẢNH: PV

Theo Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Nữ Tường Vy, đại hội Hội LHTN cấp huyện vừa qua đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Ủy ban Hội LHTN tỉnh. Công tác nhân sự đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền địa phương. Công tác hiệp thương giữa Ủy ban Hội LHTN tỉnh và cấp ủy các địa phương đã có sự đồng thuận cao về nhân sự chủ chốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động của thanh niên trong nhiệm kỳ mới tốt hơn.

Qua đại hội ở một số địa phương, có nhiều cách làm mới, sáng tạo được đánh giá cao. Đó là Hội LHTN huyện Bình Sơn tổ chức cuộc thi tranh, ảnh với chủ đề tập hợp đoàn kết thanh niên trên các mặt trận trong nhiệm kỳ qua đã khích lệ tinh thần, tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng về đại hội.

Hội LHTN các huyện Sơn Hà, Sơn Tây đã tập hợp số thanh niên là tín đồ tôn giáo tham gia vào các hoạt động của hội. Trong báo cáo tham luận tại đại hội về một số mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện cho thanh niên miền núi được đánh giá cao...

Trong nghị quyết đại hội nhiệm kỳ mới, Hội LHTN các huyện đã chủ động nghiên cứu, điều chỉnh các chỉ tiêu sát với thực tế và phù hợp với nhiệm vụ chung của cấp ủy, chính quyền của từng địa phương. Trong đó, có nhiều điểm mới trong chỉ tiêu như mỗi hội cấp xã phải giúp đỡ, cảm hóa được ít nhất 1 thanh niên chậm tiến; hoặc giúp đỡ ít nhất 1 thanh niên khuyết tật yếu thế... Với các huyện miền núi, hội cấp huyện nghiên cứu xây dựng và giúp đỡ, hỗ trợ 1 mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số, hoặc thanh niên tín đồ tôn giáo...

Hoàn thành tổ chức đại hội cấp huyện vào ngày 9.8.2019

Theo kế hoạch các huyện còn lại gồm Minh Long, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi sẽ tổ chức đại hội trong những ngày đến và kết thúc vào ngày 9.8 tới. Dự kiến, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức vào đầu tháng 10 năm nay.

 
X.THIÊN

 

.