Một cán bộ tận tụy

03:09, 22/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã gần tuổi 70, lại là thương binh hạng 2/4, nhưng Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) Từ Tấn My hằng ngày vẫn bận rộn với “hàng tá” nhiệm vụ của địa phương mà không hề quản ngại.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 50 năm về trước, năm 1967, cùng với nhiều thanh niên cùng trang lứa ở quê, ông My thoát ly tham gia cách mạng. Chưa đầy một năm sau, trong một trận giao tranh ác liệt với một đơn vị địch đi càn, ông bị thương nặng ở chân và được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Vì sức khỏe không cho phép trở lại đơn vị tiếp tục cầm súng chiến đấu, ông được cấp trên sắp xếp cho đi học bổ túc văn hóa kết hợp với đào tạo nghiệp vụ sư phạm cấp tốc. Từ năm 1974, ông trở thành giáo viên bậc tiểu học trong vùng kháng chiến lúc bấy giờ theo phương châm “người biết chữ dạy cho người chưa biết chữ”.

 

Lớp học dành cho trẻ khuyết tật ở Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) do ông Từ Tân My và một số thầy giáo nghỉ hưu thành lập.                                                                                    ẢNH: TL
Lớp học dành cho trẻ khuyết tật ở Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) do ông Từ Tân My và một số thầy giáo nghỉ hưu thành lập. ẢNH: TL


Sau hơn 17 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, đến năm 1991, vì điều kiện gia đình, ông quyết định về hưu trước tuổi. Vào thời điểm ấy tại địa phương, những người có trình độ như ông không có nhiều, nên cấp ủy, chính quyền xã đã động viên ông vào làm cán bộ chuyên trách công tác chính sách xã hội của xã.

Đến năm 2006, ông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã. Do tuổi cao, một năm sau, một lần nữa, ông lại xin về hưu. Vậy nhưng, ông vẫn chưa thể nghỉ ngơi, bởi cũng trong năm đó, Hội Người cao tuổi xã được thành lập và ông được “cơ cấu” giữ chức Chủ tịch hội cho đến nay.

Ngoài việc đảm đương chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, ông còn làm xóm trưởng, rồi tổ trưởng tổ đảng... Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là ông đã cùng với một số thầy giáo nghỉ hưu chủ xướng thành lập lớp học cho trẻ em khuyết tật ở xã và trực tiếp giảng dạy gần 6 năm qua. Đây cũng là lớp học đầu tiên dành cho trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Qua lớp học này, nhiều em đã có việc làm và thu nhập, cơ bản tự lo cho cuộc sống bản thân.

Tiếp xúc, trò chuyện với ông, chúng tôi cảm nhận rằng, dường như ông không bao giờ đặt nặng nhiệm vụ nào quan trọng hơn nhiệm vụ nào, mà mọi việc đều được ông dồn hết trách nhiệm, tâm huyết để đạt kết quả cao nhất.

Sự cống hiến, tận tụy  của ông mấy chục năm qua đã được các cấp, ngành địa phương ghi nhận. Nhưng hơn tất thảy, giờ đây, nói về ông, nghĩ về ông, dù ở bất cứ thôn, xóm nào của xã Tịnh Thọ, từ người dân cho đến các cán bộ, đảng viên đều dành cho ông sự trân trọng và nể phục.


BÙI ĐỨC KHÁNG

 


.