Trưởng thôn tận tụy, hết lòng vì dân

07:03, 31/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Suốt hơn 19 năm làm trưởng thôn, ông Nguyễn Thanh Sương, ở thôn Nguyên Hòa, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì dân. Ông tiên phong hiến đất, góp tiền xây dựng đường giao thông nông thôn, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 60 tuổi, nhưng ông Nguyễn Thanh Sương vẫn nhanh nhẹn, tích cực chăm lo công việc của xóm làng. Trên khuôn mặt của ông hiện rõ nét chân chất, mộc mạc của người dân nông thôn.

Với sự đóng góp tích cực của ông Nguyễn Thanh Sương, thôn Nguyên Hòa, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) có đường bê tông sạch đẹp.
Với sự đóng góp tích cực của ông Nguyễn Thanh Sương, thôn Nguyên Hòa, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) có đường bê tông sạch đẹp.


Ông Sương cho biết, năm 24 tuổi, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông lên đường nhập ngũ. Khi hoàn thành nghĩa vụ, ông xuất ngũ trở về địa phương. Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông Sương năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của thôn. Sau đó, ông đảm nhận nhiệm vụ Phó Bí thư chi bộ thôn hơn 10 năm. Từ năm 1998 đến nay, ông được nhân dân thôn Nguyên Hòa tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Dù ở vị trí công tác nào, ông cũng không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Suốt hơn 19 năm làm trưởng thôn, ông Sương cùng song hành với người dân trong thôn từ những việc nhỏ nhất. Chứng kiến cuộc sống thay đổi từng ngày, nhất là những khó khăn trong đời sống của nhân dân, điều đó càng thôi thúc ông phải nỗ lực  vì cuộc sống tốt hơn của người dân quê mình.

Thôn Nguyên Hòa có 157 hộ dân, đa số đều làm nông. Trước đây, đường làng đều nhỏ hẹp, khó khăn trong việc đi lại. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, ông Sương đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường. Việc làm ý nghĩa đó đã thay cho lời tuyên truyền đầy thuyết phục. Khi ông đến nhà huy động nhân dân đóng góp tiền, công sức để mở rộng, bê tông các tuyến đường trong khu dân cư, ai nấy cũng đồng tình hưởng ứng. Nhờ đó, thôn đã bê tông được 2 tuyến đường, với chiều dài 600m, tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Cùng với đó, để chung tay xây dựng nông thôn mới, ông Sương đã đứng ra huy động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa. Từ khi có nhà văn hóa, việc sinh hoạt, hội họp được thuận tiện hơn, người dân trong thôn ai cũng phấn khởi. “Được bà con nhân dân tin tưởng giao trách nhiệm, nên tôi phải cố gắng hoàn thành tốt, đó cũng là để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”, ông Sương bộc bạch.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người dân, trưởng thôn Nguyên Hòa Nguyễn Thanh Sương luôn được nhân dân tin yêu và kính trọng, bản thân ông được các cấp chính quyền tặng nhiều bằng khen, giấy khen.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.