Đẩy mạnh dân vận chính quyền ở Mộ Đức

07:05, 13/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Mộ Đức đã đổi mới công tác dân vận chính quyền theo hướng thiết thực, chú trọng lợi ích của người dân. Mỗi cán bộ, công chức gắn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với công tác dân vận, tập trung giải quyết những việc khó và trọng tâm ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN


Trong khi nhiều địa phương gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư thì ở xã Đức Phú (Mộ Đức) lại diễn ra thuận lợi. Kết quả này là nhờ làm tốt công tác dân vận. Các hộ dân ở đây bàn giao ruộng, đất thổ cư trước thời hạn 1 tháng để xây dựng Trang trại bò sữa Vinamilk với diện tích gần 30ha.

 Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân xã Đức Phú (Mộ Đức) đã sớm bàn giao ruộng mía để thực hiện Dự án Trang trại bò sữa Vinamilk.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân xã Đức Phú (Mộ Đức) đã sớm bàn giao ruộng mía để thực hiện Dự án Trang trại bò sữa Vinamilk.

Chủ tịch UBND xã Đức Phú Nguyễn Bảy cho biết: Dự án này có quy mô gần 130ha đất bị thu hồi, với gần 350 hộ dân bị ảnh hưởng. Ngay sau khi dự án được chấp thuận, xã tổ chức họp dân để thông tin về dự án, nhằm tạo sự đồng thuận. Đây là dự án đầu tiên xã thực hiện hoán đổi đất cho người dân bị ảnh hưởng. Lúc đầu, nhiều hộ chưa đồng ý với mức tiền đền bù, nhưng khi được giải thích về lợi ích mà người dân được hưởng khi triển khai dự án thì họ đồng tình.

Một số vấn đề liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng của Dự án Trang trại bò sữa Vinamilk được cấp ủy, chính quyền ở xã Đức Phú giải quyết kịp thời thông qua đối thoại với nhân dân. Đối với dự án nông nghiệp ở xã Đức Minh (Mộ Đức), lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng sau khi đối thoại, giải thích cho người dân rõ chủ trương và lợi ích mang lại thì đa phần người dân đều chấp thuận.

Ngoài ra, các dự án cho thuê đất rừng ở các xã Đức Lân, Đức Chánh, Đức Phú...  sau một thời gian bị vướng mắc, huyện cũng đã giải quyết thấu tình đạt lý, sau khi đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Trần Văn Mẫn cho biết, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn huyện trong những năm gần đây có nhiều đổi mới. Huyện tăng cường ứng dụng CNTT vào công tác quản lý điều hành. Hiện nay, tuy chưa liên thông nhưng tất cả các thông tin đều được đưa vào “một cửa” để theo dõi, nhắc nhở hằng tuần, hằng tháng; kiểm tra, giám sát, kiểm điểm trách nhiệm của xã, huyện, các bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường tham khảo ý kiến dư luận phản ánh việc điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Huyện cũng chú trọng cải cách quy trình làm việc; thành lập 2 tổ để hỗ trợ các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, một tổ hỗ trợ các dự án công nghiệp.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương còn bám sát những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, trên nguyên tắc bảo đảm công khai, minh bạch, vì lợi ích chung. Cấp ủy, chính quyền sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đề cao trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong giải quyết những vấn đề phức tạp tại cơ sở.

Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã ban hành kế hoạch triển khai và giải pháp để thực hiện hiệu quả "Năm dân vận chính quyền 2018". Tiếp tục quán triệt các quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; coi trọng giáo dục đạo đức trong cán bộ; kịp thời phát hiện, xử lý những cán bộ có thái độ thiếu tôn trọng nhân dân; đưa dân vận chính quyền trở thành một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua hằng năm của cơ quan, đơn vị...


 Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.