Tư Nghĩa: Chú trọng công tác dân vận

02:11, 13/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, công tác dân vận luôn được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở huyện Tư Nghĩa quan tâm triển khai thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó kịp thời chỉ đạo giải quyết nhiều vụ khiếu kiện, khiếu nại, tranh chấp đất đai trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tư Nghĩa Trần Đức Thanh, cho biết: Để thực hiện tốt công tác dân vận, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đầy đủ nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác dân vận. Kiện toàn Ban Dân vận Huyện ủy; chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện tăng cường xuống cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, phát hiện những vấn đề nổi cộm, bức xúc, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết, không để trở thành điểm nóng.

Khu vực Công ty TNHH Phú Điền dùng máy hút nạo vét bùn trên sông Vực Hồng bị người dân ngăn cản. ảnh: BS
Khu vực Công ty TNHH Phú Điền dùng máy hút nạo vét bùn trên sông Vực Hồng bị người dân ngăn cản. Ảnh: BS


Cụ thể là, khi nắm bắt thông tin ở địa phương, khu dân cư nào có nguy cơ phát sinh điểm nóng, cử cán bộ làm công tác dân vận xuống cơ sở phối hợp giải quyết, trong đó vụ việc người dân phản đối tại Trạm thu phí BOT. Qua đó, kịp thời tuyên truyền cho nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Hay như khi Công ty TNHH Phú Điền dùng máy hút nạo vét bùn để thi công hạng mục nhà hàng trên sông Vực Hồng, thuộc Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Bãi Dừa ở xã Nghĩa Hòa, một số người dân cản trở, vì cho rằng hút cát sẽ gây sạt lở, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản người dân. Ngay sau đó, Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Dân vận cử cán bộ xuống nắm tình hình và chỉ đạo ấp ủy ở địa phương tuyên truyền, vận động người dân không cản trở việc thi công; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công.

Sau đó, cán bộ huyện phân tích cho người dân hiểu rằng, việc nạo vét bùn, rác thải trên sông ở độ sâu hợp lý, nên không thể gây ra tình trạng sạt lở. Việc nạo vét này được UBND tỉnh cho phép và có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Việc người dân xã Nghĩa Thuận khiếu nại việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn Suối nước nóng Nghĩa Thuận cũng được Huyện ủy chỉ đạo giải quyết dứt điểm, tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai dự án. Huyện ủy cũng tăng cường công tác dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào theo đạo. Đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo; tổ chức theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội tại các địa phương có dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Hay như có thông tin phản ánh Công ty CP Đầu tư Hà Mỹ Á khai thác cát tại mỏ cát thôn Nam Phước (Nghĩa Thuận) quá lớn sẽ dẫn đến sạt lở bờ sông và ảnh hưởng đất sản xuất của người dân; Mỏ đá Hòn Gai (Nghĩa Thuận) gây ô nhiễm môi trường đều được Huyện ủy tiếp nhận thông tin và chỉ đạo giải quyết dứt điểm, không để phát sinh điểm nóng...

 Phó Ban Dân vận Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Văn Khâm, cho rằng, công tác dân vận đã được các cấp ủy trong huyện quan tâm lãnh đạo; cùng với đó, Ban Dân vận Huyện ủy đã chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, thay đổi lề lối, phong cách làm việc theo hướng tập trung, quyết liệt, dứt điểm và hiệu quả.

Huyện thực hiện tốt phương châm: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Chủ động hướng về cơ sở, kịp thời phát hiện, xử lý, tháo gỡ những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân. Trong quá trình thực hiện,  các cấp, ngành luôn đề cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu; phát huy tinh thần dân chủ, gắn với việc giữ vững kỷ luật, kỷ cương...

Bá Sơn
 


.