Khẩn trương điều tra nguồn lây của ca Covid-19 cộng đồng ở TP.Quảng Ngãi

12:08, 10/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/8, Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi cho biết, đang phối hợp với ngành chức năng và chính quyền địa phương tiến hành điều tra, truy vết tất cả các trường hợp liên quan đến 1 ca Covid-19 được ghi nhận ở cộng đồng.
[links()]
Trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vừa được Sở Y tế Quảng Ngãi ghi nhận vào sáng 10/8, ngụ ở tổ dân phố Trường Thọ Đông A, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi. Từ ngày 30/7 đến khi được xác định mắc Covid-19, người này từng đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn và Mộ Đức.
 
Chiều 9/8, người này đi lấy mẫu sàng lọc Covid-19 tại một phòng xét nghiệm dịch vụ. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR cho thấy, bệnh nhân đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2).
 
Khu dân cư liên quan đến ca Covid-19 ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi đang được phong tỏa
Khu dân cư liên quan đến ca Covid-19 ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi đang được phong tỏa
 
Ngay sau khi có thông tin, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa khu dân cư nơi sinh sống của bệnh nhân với 32 hộ và hơn 120 nhân khẩu để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp. Trong đó, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân và các hộ dân xung quanh để tiêu diệt mầm bệnh. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tất cả các trường hợp từng tiếp xúc gần với bệnh nhân trong thời gian 7 ngày gần nhất.
 
Đến sáng 10/8, ngành Y tế và lực lượng liên quan đã truy vết hơn 100 F1, F2 và tiếp tục mở rộng truy vết trên diện rộng để kiểm soát tất cả các nguy cơ lây lan dịch. Đồng thời, tích cực điều tra dịch tễ, quá trình di chuyển của bệnh nhân để có thể xác định được nguồn lây và tiến hành các biện pháp dập dịch trong cộng đồng.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.