Ghi nhận 9 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng

05:08, 10/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Lúc 17 giờ ngày 10/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Tất cả các ca này đều là F1 của ca Covid-19 ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi được công bố sáng 10.8.
[links()]
Cả 9 trường hợp vừa được ghi nhận là người trong gia đình và nhân viên làm việc ở tiệm áo cưới Trường Sơn, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Trước đó, ngày 25/7, bệnh nhân Covid-19 ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi đến tiệm áo cưới Trường Sơn để chụp hình kỷ niệm ngày cưới và có tiếp xúc gần với những người này tại tiệm áo cưới.
 
Đến sáng 10/8, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1 liên quan ở tại tiệm áo cưới Trường Sơn. Kết quả test nhanh và khẳng định bằng Realtime-PCR đều cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đối với 9 trường hợp này. 
Phong tỏa khu dân cư liên quan đến 9 ca Covid-19 ngoài cộng đồng
Phong tỏa khu dân cư ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) có liên quan đến các ca Covid-19 ngoài cộng đồng.
Trong đó, có 5 người quê ở thị trấn Châu Ổ, 1 người quê ở xã Bình Phước, 1 người quê ở xã Bình Hải, 1 người quê ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn và 1 người quê ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức.
 
Tất cả bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1) để điều trị. Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với các lực lượng để tiến hành truy vết mở rộng, lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh Covid-19 trên để khoanh vùng và xử lí, tránh lây lan rộng trong cộng đồng. Như vậy, từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 393 ca Covid-19.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 

.