Chỉ đạo về phòng, chống dịch do virút Corona trên địa bàn tỉnh

09:02, 01/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Sở, ngành, Hội đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tăng cường biện pháp phòng, chống dịch nCoV.
 
​Theo đó, Sở Y tế khẩn trương xây dựng Kế hoạch ứng phó với dịch nCoV trên địa bàn tỉnh, hoàn thành trình UBND tỉnh trước ngày 04/02/2020. Nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

 

Theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chọn cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Bệnh viện Đa khoa Dung Quất trước đây) làm nơi thu dung, cách ly và điều trị. Ngành Y tế bố trí nhân lực, điều tiết trang thiết bị phù hợp, đảm bảo. Trước mắt, khi người nghi mắc chưa nhiều có thể sử dụng các phòng, khoa, bệnh viện chuyên khoa để xử lý, song phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để lây lan. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện kịp thời.
 
Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh khẩn trương làm việc với các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp, Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi tạm ngừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch tại Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc; đối với những trường hợp lao động đã trở lại Việt Nam thì yêu cầu phải cách ly trong thời gian 14 ngày. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo các cơ sở lưu trú cẩn trọng với khách đến từ vùng dịch trước 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh, có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
 
Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban, trình UBND tỉnh trong ngày 31/01/2020.
 
Các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, các hội nghị, hội thảo và các hoạt động tập trung đông người để tập trung (ưu tiên cao nhất) phòng, chống dịch; các cơ quan có nhiệm vụ tiếp xúc gần với khách hàng nên đeo khẩu trang trong khi làm việc; khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và thường xuyên rửa tay.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ biến cho học sinh cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
 
Đài Phát thanh- Truyền hình, Báo Quảng Ngãi tăng cường thời lượng tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và kịp thời phổ biến các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh để nhân dân biết chủ động phòng, chống dịch hiệu quả.
 
PV

.