Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Quảng Ngãi, Tư Nghĩa

04:12, 02/12/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Ngày 2.12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã tiếp xúc với cử tri TP. Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa.
Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi) và cử tri xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa).

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang đã thông báo với  cử tri về nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, báo cáo một số kết quả chủ yếu về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ.

Cử tri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh nhà, đồng thời phản ánh, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề.
 
Cử tri phường Nghĩa Chánh phản ánh việc thực hiện dự khu dân cư An Phú Sinh không thực hiện như ban đầu, từ đó các hệ thống thoát nước không đồng bộ đã dẫn đến tình trạng ngập úng và mất mỹ quan đô thị.
 
Cử tri phường Nghĩa Chánh kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phường Nghĩa Chánh kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Dự án Trường CĐ Đông Á giao đất cho chủ đầu tư từ 12 năm qua, nhưng vẫn chưa triển khai thực hiện, vì thế cần thu hồi. Việc cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá lâu; thực hiện dự án dữ liệu cơ sở đất đai quốc gia, việc cấp đổi, cấp mới thực hiện quá chậm.

Cử tri cũng đề nghị lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng ở một số khu dân cư. Việc đất quy hoạch đường 30/4 kéo dài gây ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của bà con nhân dân trong vùng.
 
Cử tri xã Nghĩa Mỹ đề nghị Quốc hội xem xét giảm độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi xuống mức 75 tuổi và nâng mức trợ cấp. Quy định về độ tuổi được hưởng hiện nay quá cao và mức hỗ trợ quá thấp. Đối với những người hưu trí khi đến tuổi 80 thì không được nhận trợ cấp người cao tuổi là không công bằng.
 
Bà Phạm Thị Thu Trang trả lời kiến nghị của cử tri.
Bà Phạm Thị Thu Trang trả lời kiến nghị của cử tri.

Tuổi nghỉ hưu vừa được Quốc hội thông qua cần được xem xét, tính toán áp dụng phù hợp với từng nghành nghề, không nên áp dụng đại trà cho tất cả các ngành nghề. Hiện nay còn nhiều bất cập trong công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh.

Cử tri xã Nghĩa Mỹ cũng kiến nghị Trung ương cần tăng cường có giải pháp, chính sách cụ thể, thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đẩy mạnh sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó quan tâm xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm để nền nông nghiệp nước nhà sản xuất bền vững, đáp ứng cạnh tranh trong xu thế hội nhập thị trường.

Sau khi nghe cử tri phản ánh, đề xuất, kiến nghị, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan đã giải đáp những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị xác đáng, tổng hợp chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: A.KIỀU

.