Tưng bừng khai giảng năm học mới

11:09, 05/09/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Sáng 5.9, hòa với niềm vui chung của học sinh cả nước, 270.000 học sinh Quảng Ngãi tưng bừng đón chào khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về dự khai giảng năm học mới tại một số trường trong tỉnh.

*Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu đã về dự lễ khai giảng, chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Tại buổi lễ, các đại biểu, các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường đã nghe thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp năm học mới 2019 - 2020.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: A.KIỀU
Năm học qua, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực rèn đức luyện tài, đạt được kết quả đáng tự hào. Trường có 24 học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tăng cả về số lượng và chất lượng.
 
Một dự án đạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quôc gia; 100% học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp THPT; 100% học sinh đỗ đại học và đi du học. Với những thành tích đạt được, Trường THPT Chuyên Lê Khiết tiếp tục khẳng định vị thế là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Khen thưởng cho học sinh đỗ thủ khoa vào lớp 10.
Khen thưởng cho học sinh đỗ thủ khoa vào lớp 10. Ảnh: A.KIỀU
Mục tiêu của trường là nâng cao số lượng và chất lượng học sinh giỏi quốc gia, dự án nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, kỳ thi THPT quốc gia, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà.

Dịp này, Sở GD&ĐT đã khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học qua. Trường THPT Chuyên Lê Khiết cũng khen thưởng cho học sinh đỗ thủ khoa vào lớp 10.
Lãnh đạo Ngân hàng Sacombank trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.
Lãnh đạo Ngân hàng Sacombank trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: A.KIỀU
Ngoài ra, Chương trình “Học bổng phát triển giáo dục và kĩ năng Scholarship to Elevate Education and Develop Skills – Seeds do Tổ chức Vòng tay Thái Bình, các doanh nghiệp, cựu giáo viên Trường THPT Chuyên Lê Khiết… đã trao gần 400 triệu đồng tiền học bổng cho học sinh nhà trường.
 
A.KIỀU
 

.