Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung một số dự thảo luật

02:09, 10/09/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 10.9, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang chủ trì đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị có liên quan cho các dự thảo Luật.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức.

Với Luật tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đa số đại biểu thống nhất giảm số lượng đại biểu HĐND như dự thảo, trong đó có 2 chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chuyên trách, ở cấp huyện có 1 Phó Chủ tịch HĐND chuyên trách.

Với chủ trương hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND cấp tỉnh thành một văn phòng tham mưu, giúp việc chung, nhiều đại biểu  thống nhất với phương án hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND cấp tỉnh thành một Văn phòng; giữ nguyên Văn phòng UBND cấp tỉnh.
 
Bà Phạm Thị Thu Trang phát biểu tại hội nghị.
Bà Phạm Thị Thu Trang phát biểu tại hội nghị.
 
Với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức, đại biểu cho rằng việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức hiện nay đang có sự nhập nhằng, ví thế luật cần phân cấp quản lý rõ ràng.

Nên quy định cụ thể việc chuyển biên chế từ công chức sang viên chức và ngược lại để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.

Liên quan tới xử lý kỷ luật, đại biểu kiến nghị bỏ hình thức kỷ luật giáng chức vì ít được áp dụng, dư luận không đồng tình. Viên chức được tuyển dụng mới sau khi ký kết hợp động xác định thời hạn sẽ ký hợp đồng không xác định thời hạn để người lao động an tâm công tác.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đánh giá cao ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm và xác đáng của các đại biểu. Đoàn sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, dự kiến tổ chức trong tháng 10, 11.2019.
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.