Quảng Ngãi: Gần 500 tàu cá đang hoạt động trên các vùng biển

10:08, 29/08/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Theo tin từ Ban chỉ huy  PCTT&TKCN tỉnh, đến 14 giờ 30 chiều 29.8, Quảng Ngãi có 498 tàu cá với hơn 5.500 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Hiện cơ quan chức năng đã liên lạc được với tất cả các tàu ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vùng biển các tỉnh phía Bắc.
Trong đó có 48 tàu, với 357 lao động hoạt động ở vùng biển Hoàng Sa; 17 tàu với 149 lao động ở vùng biển các tỉnh phía Bắc; 170 tàu với hơn 1.000 lao động ở vùng biển tỉnh Quảng Ngãi. Hiện cơ quan chức năng đã liên lạc được với tất cả các tàu ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vùng biển các tỉnh phía Bắc.

Chủ động ứng phó với bão số 4, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tập trung rà soát, kiểm đếm các phương tiện tàu, thuyền đanh hoạt động trên các vùng biển, thông tin kịp thời và yều cầu tất cả các tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão phải di chuyển để tránh trú an toàn.
 
Hiện còn gần 500 tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên các vùng biển.
Hiện còn gần 500 tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên các vùng biển.
 
Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền; chủ động cấm tàu, thuyền ra biển hoạt động khu vùng biển của  tỉnh có gió mạnh từ cấp 6 trở lên, bao gồm cả tuyến vận tải hành khách Lý Sơn - Sa Kỳ, đảo Lớn- đảo Bé và ngược lại.

Tổ chức các các biện pháp bảo vệ sản xuất; các biện pháp phòng tránh rủi ro sạt lở đất tại các khu vực ven sông, suối và sạt lở núi; kiểm tra, vận hành, đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện.
 
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thì khoảng trưa đến tối 30.8 bão số 4 sẽ vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Khi vào đất liền, dự báo bão số 4 sẽ có sức gió mạnh cấp 8  -9, gió giật cấp 10  -11.
 
Do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm 29.8- 2.9, các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to; khu vực Đà Nẵng đến Quảng Ngãi lượng mưa từ  50 - 120mm.
 
A.KIỀU
 

.