Cho ý kiến đối với Dự thảo sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 31 của Tỉnh ủy

08:06, 06/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Chiều 6.6, UBND tỉnh tổ chức họp cho ý kiến đối với với dự thảo báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 31- KL/TU ngày 27.4.2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, giảm nghèo bền vững ở 6 huyện miền núi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp. 

TIN LIÊN QUAN

Qua 2 năm thực hiện Kết luận 31, tốc độ phát triển kinh tế của 6 huyện miền núi tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm nhưng đúng hướng. Tổng giá trị sản xuất thực hiện trong giai đoạn 2016- 2017 gần 10.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10,4% đạt so với kết luận đề ra. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ che phủ rừng ở 6 huyện miền núi đạt trên 50%. Trên 90% người dân được sử dụng điện và trên 80% người dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. 
 
Văn hóa và xã hội có những bước tiến đáng kể, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học- công nghệ hoạt động tích cực. Cùng với kinh tế phát triển, đời sống người dân từng bước được cải thiện. Các đối tượng chính sách được quan tâm, giải quyết chế độ đầy đủ, kịp thời. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của 6 huyện miền núi giảm xuống còn 36,97%, giảm gần 5% so với năm 2016.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho ý kiến tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho ý kiến tại cuộc họp.
Bên cạnh những kết quả đạt được, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ vẫn chưa đảm bảo theo yêu cầu của Kết luận 31. Kinh tế xã hội phát triển nhưng chưa mạnh, chưa đều, ít có tính đột phá thúc đẩy kinh tế. Một số chỉ tiêu về kinh tế chưa đảm bảo yêu cầu. 
 
Kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm. Công tác quản lý đất đai, giao rừng còn nhiều bất cập. Tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm. Chất lượng dịch vụ y tế ở tuyến cơ sở chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Chất lượng giáo dục được nâng lên nhưng nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn bạc, đưa ra nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo, đặc biệt là đối với nhóm giải pháp chủ yếu để thực Kết luận số 31 đạt hiệu quả trong thời gian đến. 
 
Sau khi nghe ý kiến và trao đổi với các sở, ban, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu tối đa những ý kiến góp ý, bổ sung tại cuộc họp. Sau đó tổng hợp, bổ sung hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh xem xét trước ngày 15.6.2018 và cho ý kiến trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.