Hội Nông dân tỉnh: Tổng kết công tác năm 2017

09:12, 28/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27.12, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017.

Trong năm 2017, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức triển khai đến cán bộ, hội viên. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đã giao chỉ tiêu, phát động thi đua và tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn và các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

 Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.


Công tác xây dựng tổ chức Hội được thường xuyên quan tâm. Trong năm đã phát triển mới 9.882 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên 166.648 hội viên. Công tác xây dựng quỹ hội, quỹ hỗ trợ nông dân và các nguồn vốn ủy thác cho vay đều đạt khá; quản lý và sử dụng đúng quy định, hiệu quả các nguồn vốn vay. Các hoạt động chuyển giao, tập huấn khoa học kỹ thuật cho nông dân được Hội tổ chức thường xuyên.

Trong phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên nông dân trong  toàn tỉnh đã tham gia đóng góp 411.740 ngày công để mở rộng, sửa chữa hơn 312km đường giao thông; kiên cố hóa, tu sửa, nạo vét hơn 405km kênh mương; sửa chữa, nâng cấp 47 cầu cống; hiến 56.454m2 đất để mở rộng đường, đóng góp công sức và 1,686 tỷ đồng để xây dựng các công trình công cộng, bắt điện thắp sáng đường nông thôn...

Trong phong trào thi đua, Quảng Ngãi có một hội viên nông dân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 22 tập thể và 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen; một nông dân sản  xuất kinh doanh giỏi được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh tại buổi lễ tôn vinh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” tại Hà Nội...


 Tin, ảnh: NGUYỄN KHÂM


 


.