10 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc được khen thưởng tại Hội thảo khởi nghiệp tỉnh năm 2017

02:11, 24/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.11, Sở KH&ĐT tỉnh tổ chức Hội thảo khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017. Tại đây, 10 tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh năm 2017  nhận bằng khen của UBND tỉnh.
 
 
Đến dự hội thảo có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, các chuyên gia khởi nghiệp, các ĐVTN và đại diện của hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Kế hoạch hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp năm 2017 của tỉnh được ban hành vào cuối tháng 3.2017. Đến nay, kế hoạch này không chỉ dừng lại ở việc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ, mà quan trọng hơn là xây dựng một chương trình tổng thể về hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp với nhiều hoạt động.

 

Quang cảnh Hội thảo khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017
Quang cảnh Hội thảo khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017
 
Sau 8 tháng thực hiện kế hoạch, tỉnh đã thực hiện 4 chuyên mục “Khởi nghiệp cùng chuyên gia năm 2017” được phát trực tiếp trên sóng truyền hình PTQ với sự tham gia của các chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam. Mở 12 lớp về “Đào tạo về khởi nghiệp” cho các chủ hộ cá thể, làng nghề, trang trại, thanh niên, phụ nữ trẻ có ý tưởng và muốn khởi nghiệp, cho các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thu hút hơn 770 học viên tham dự.
 
Đồng thời, tỉnh đã phối hợp với VCCI Đà Nẵng tổ chức thành công Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017” với 48 ý tưởng khởi nghiệp tham gia của các thí sinh. Trong đó có 12 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc giành quyền tham gia vòng chung kết.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe ý tưởng khởi nghiệp đạt giải nhất của Cuộc thi với đề tài dây chuyền chế biến mật ong nuôi tại Quảng Ngãi cung cấp thị trường trong và ngoài tỉnh và định hướng xuất khẩu. Đồng thời, hội thảo cũng giành thời gian để các chuyên gia khởi nghiệp trình bày và thảo luận một số tham luận.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ bày tỏ sự tin tưởng, với nhiều nguồn hỗ trợ, hậu thuẫn, các bạn trẻ sẽ cho ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong thời gian tới. Và những ý tưởng đã đạt giải tại cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh năm 2017 sẽ sớm đi vào cuộc sống, được các doanh nghiệp lớn đầu tư. Ngoài ra, chương trình khởi nghiệp của tỉnh trong những năm đến sẽ đạt được thành công lớn, góp phần hình thành đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh ngày càng lớn mạnh.

 

Nhóm tác giả có ý tưởng khởi nghiệp đạt giải nhất tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh năm 2017 đón nhận bằng khen của UBND tỉnh
Nhóm tác giả có ý tưởng khởi nghiệp đạt giải nhất tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh năm 2017 đón nhận bằng khen của UBND tỉnh
 
Dịp này, có 5 nhóm tác giả và 5 tác giả đạt giải tại cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh năm 2017 đón nhận bằng khen của UBND tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.