Góp ý phản biện dự án Khu du lịch và dịch vụ sinh thái Thiên Ý

11:04, 13/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 11.4, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích chủ trì hội nghị góp ý kiến phản biện xã hội đối với dự án Khu du lịch và dịch vụ sinh thái Thiên Ý. Khu du lịch và dịch vụ sinh thái Thiên Ý được đầu tư tại bãi biển Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi), có tổng diện tích gần 59ha, với nhiều công trình tạo nên quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nổi bật là khu resort 5 sao, khu nghỉ dưỡng sinh thái phục vụ lưu trú cho 2.000 du khách.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị.                 ẢNH: T.THUẬN
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị. ẢNH: T.THUẬN


Dự án chia thành 3 giai đoạn và được thực hiện trong 5 năm, từ năm 2017- 2022. Tổng vốn đầu tư hơn 252 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, đây là dự án có quy mô lớn, phù hợp với chủ trương và quy hoạch về phát triển du lịch của tỉnh. Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Tuy nhiên, dự án này chiếm diện tích đất khá lớn, trong đó diện tích đất thu hồi phần lớn là đất trồng dương, với hơn 52ha. Do đó, cần thận trọng trong đầu tư và phải có đánh giá tác động môi trường để không làm ảnh hưởng đến công trình và cuộc sống của người dân vùng dự án.

Nhiều đại biểu cho rằng, dự án trải dài dọc bờ biển gần 4km sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến khả năng tiếp cận bờ biển và sinh kế của người dân tại thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê. Vần đề này cần quan tâm và làm rõ khi thực hiện dự án; đồng thời tỉnh cũng cần  xem xét, đánh giá đúng năng lực về  tài chính và kinh nghiệm của nhà đầu tư; thực hiện ký quỹ và lưu ý đến mục đích sử dụng đất, tránh tình trạng chuyển sang mục đích khác.
 

Thanh Thuận
 


.