UBND tỉnh làm việc với các chủ đầu tư về tiến độ triển khai thực hiện dự án kinh doanh bất động sản

06:03, 15/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.3, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan, UBND TP. Quảng Ngãi và các chủ đầu tư về tình hình triển khai thực hiện dự án kinh doanh bất động sản của các nhà đầu tư trên địa bàn TP. Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Trên địa bàn TP. Quảng Ngãi hiện có các dự án bất động sản gồm:  Dự án khu đô thị Phú Mỹ, Dự án khu đô thị An Phú Sinh, Dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi, Dự án Khu thương mại- Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, Dự án Khu dân cư Sơn Tịnh và Dự án Khu đô thị mới Nam Lê Lợi. 
 
Theo đánh giá của Sở Xây dựng, trong thời gian qua, hầu hết các dự án triển khai xây dựng nhưng còn rất chậm so với tiến độ đã được phê duyệt.  
 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc huy động vốn và sử dụng vốn vay; việc giao dịch bất động sản giảm mạnh; đồng thời, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư (đối với dự án có tái định cư) quá khó khăn và phức tạp, tiến độ bàn giao mặt bằng ngoài thực địa còn chậm, dẫn đến một số dự án chưa được cấp có thẩm quyền xác định giá trị quyền sử dụng đất để các nhà đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định….
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Tại cuộc họp, đại diện các chủ đầu tư dự án cũng đưa ra những những khó khăn, vướng mắc để lãnh đạo tỉnh, thành phố và các sở, ban ngành liên quan có hướng giải quyết như: công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư chậm; tình trạng xây dựng trái phép, hành vi cản trở của một số hộ dân trong vùng dự án; công tác xác định giá trị quyền sử dụng đất; các công trình hạ tầng ngoài hàng rào dự án thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương chưa được đầu tư nên chưa được kết nối vối dự án; công tác điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư; công tác thực hiện nộp tiền sử dụng đất….
 
Để xử lý dứt điểm những vướng mắc liên quan đến các dự án, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Văn Minh đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và UBND TP. Quảng Ngãi, các địa phương có dự án triển khai trên địa bàn cùng nhau phối hợp để sớm giải quyết những vướng mắc nêu trên. Nếu trong quá trình giải quyết, có những vấn đề nào vượt thẩm quyền thì kịp thời báo cáo lên UBND tỉnh để có sớm hướng chỉ đạo giải quyết.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng đề nghị các chủ đầu tư cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với chính quyền địa phương, các Sở, ngành liên quan giải quyết những vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai dự án, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra. 
 
N.Đức
 
 
 

.