Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân tỉnh

02:11, 15/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.11, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều đã làm việc với Hội Nông dân tỉnh về công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Quảng Ngãi năm 2016. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Phạm Như Sô dự buổi làm việc.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, hoạt động Hội, các phong trào nông dân đã có bước phát triển sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi ở nông thôn. Các cấp Hội đã kết nạp mới 8.700 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 170.000 hội viên.
 
Đã tổ chức trên 4.360 buổi tuyên truyền cho trên 237 nghìn lượt hội viên về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 
Các cấp hội đã vận động được 121.000 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, ước tính cuối năm có 81.000 hộ đạt danh hiệu.
 
 
Đồng chí Lều Vũ Điều thăm mô hình chăn nuôi bò thịt tại xã Đức Phong (Mộ Đức).
Đồng chí Lều Vũ Điều thăm mô hình chăn nuôi bò thịt tại xã Đức Phong (Mộ Đức).
 
Hội cũng đã triển khai mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học kết hợp với sử dụng chế phẩm Biowish trong chăn nuôi, bước đầu mô hình không gây ô nhiễm, heo phát triển tốt; ký kết chương trình mua chịu phân bón trả chậm cho hội viên được 50 tấn với tổng giá trị 500 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng tích cực phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, hội viên hăng hái, tham gia đóng góp 127.000 ngày công, hiến 134.000m2 để mở rộng đường và đóng góp hàng chục tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa, bắt điện thắp sáng,…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều ghi nhận và biểu dương sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp Hội trong công tác Hội và phong trào nông dân một cách tích cực, sáng tạo. 
 
Trong thời gian tới, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng các phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh thi đua sản xuất, bảo vệ môi trường nông thôn; tăng cường hỗ trợ nông dân trong sản xuất nông nghiệp, thành lập các tổ hợp tác, giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm.
 
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.