BSR tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà máy khâu sau năm 2016

09:11, 26/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 25.11, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ trì Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà máy khâu sau năm 2016. Hội thảo nhằm tiếp tục tạo điều kiện để các đơn vị trong Ngành Dầu khí có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa các Nhà máy chế biến dầu khí.
 
Đây là sự kiện luân phiên tổ chức 3 lần/năm giữa các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có liên hệ trong chuỗi giá trị khâu sau của Ngành Dầu khí.
 
Tại Hội thảo, các đơn vị đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình vận hành, bảo dưỡng các nhà máy chế biến dầu khí, tập trung thảo luận về các vấn đề đang là mối quan tâm lớn và chung của các nhà máy. Đó là những vấn đề về kỹ thuật vận hành, bảo dưỡng thường xuyên và bảo dưỡng tổng thể, cũng như áp dụng các giải pháp mới về công tác quản trị nhằm nâng cao hơn nữa độ tin cậy của thiết bị, tính sẵn sàng của hệ thống thiết bị, công nghệ; tăng năng xuất vận hành và tối ưu hóa chi phí.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Để làm rõ về các vấn đề trọng tâm, đã có 6 tham luận từ các đơn vị được trình bày về: “Áp dụng Hệ thống quản trị an toàn công nghệ PSM để đảm bảo an toàn, liên tục, ổn định và hiệu quả Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất” của BSR; “Bảo trì ngăn ngừa phân tích và chẩn đoán độ rung của thiết bị” của PVMR.
 
 “Vai trò của đội ngũ vận hành trong bảo dưỡng sửa chữa” của PVCFC; “Kiểm soát hoạt động bảo dưỡng sửa chữa bằng Business Process và KPI” của BSR; “Áp dựng công cụ quản lý và lập kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa tại Công ty CP Đường ống khí Nam Côn Sơn” và “Vai trò của đội ngũ vận hành trong bảo dưỡng tổng thể” của PVCFCo.
 
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy khâu sau là dịp để các đơn vị chế biến dầu khí của PVN chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tính đoàn kết, thế mạnh của mình để nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực sản xuất; là bước chuẩn bị tốt cho quá trình vận hành nhà máy và phát triển trong tương lai của các đơn vị, đặc biệt là khi trong năm 2017 có đến 3 đơn vị là BSR, PVCFCo và PVCFC sẻ triển khai bảo dưỡng tổng thể.
 
Trong tình hình Ngành Dầu khí đang gặp những thách thức, khó khăn rất lớn do giá dầu giảm sâu thì các đơn vị trong khâu chế biến dầu khí cần phải tối ưu hóa hoạt động của mình, nâng cao quản trị để có thể cạnh tranh và phát huy hơn nữa trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: Ngọc Lâm

.