Họp lấy ý kiến về phương án Quy hoạch và Dự án Công viên Thiên Bút

04:07, 02/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh nhằm lấy ý kiến về phương án Quy hoạch và Dự án Công viên Thiên Bút, thành phố Quảng Ngãi. Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ chủ trì buổi họp.

Dự án Công viên Thiên Bút nằm trong quy hoạch Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân. Công viên Thiên Bút, thuộc phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi. Phía đông giáp đường Lý Thường Kiệt, tây giáp đường Quang Trung, nam giáp khu dân cư hiện trạng đường Quang Trung và phía bắc giáp đường Cao Bá Quát và đường Nguyễn Hoàng.
 
Một torng những hạng mục trong
Phối cảnh khu vực đài phun nước trong Công viên Thiên Bút


Theo thiết kế ban đầu, Công viên Thiên Bút có diện tích 19,25 ha, bao gồm các hạng mục như vườn hoa, khu đồi hoa mai, khu vực cây xanh cảnh quan, khu công viên giải trí, khu mô hình 12 cảnh đẹp của Quảng Ngãi, vườn thảo mộc, đồi hoa mai, khu dịch vụ, khu vực tháp bút, bãi đỗ xe, giao thông nội bộ, công viên nước, khu nghĩa trang liệt sĩ, bậc thang lên đài chu tước...

Việc xây dựng Công viên Thiên Bút tạo thành một công viên đặc trưng, nâng cao vẻ đẹp, môi trường cảnh quan và kiến trúc đô thị cho TP.Quảng Ngãi.

Tham gia phát biểu góp ý về quy hoạch và Dự án Công viên Thiên Bút, hầu hết các đại biểu đều thống nhất với quy hoạch và ý tưởng triển khai Dự án Công viên Thiên Bút, bởi nó phù hợp với nguyện vọng của người dân thành phố lâu nay.

Tuy nhiên, hầu các các đại biểu đều cho rằng, Thiên Bút là thắng cảnh, là nét văn hóa đặc trưng của Quảng Ngãi, vì vậy việc triển khai xây dựng Dự án Công viên Thiên Bút phải làm sao giữ được cái cốt cách, văn hóa của nó. Vì vậy, không nên triển khai xây dựng tháp bút bằng bê tông trên đỉnh núi mà thay vào đó bằng những cây cổ thụ. Phải tăng cường đa dạng các loại cây xanh, hạn chế tối đa bê tông hóa; tôn tạo Nghĩa trang Thiên Bút thành công viên nghĩa trang...

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi họp
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đối với dự án Công viên Thiên Bút. Đối với các ý kiến như không xây dựng tháp bút, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là ý kiến hợp lý, vì vậy có thể điều chỉnh bằng việc xây dựng biểu tượng nhỏ và thay vào đó những cây cổ thụ thay cho tháp bút.
 
Ngoài ra, trong quy hoạch cần giảm bớt số lượng trạm dừng chân bằng bê tông, tăng cường đa dạng cây xanh; điều chỉnh lại đường giao thông nhỏ hơn, hợp lý hơn. Đối với Nghĩa trang liệt sĩ thì cần chỉnh trang lại thành công viên nghĩa trang và xây dựng ở đây một đài tưởng niệm.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu Sở xây dựng, Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự, để chỉnh sửa, bổ sung và tổng hợp và báo cáo cho Ban Thường vụ cho ý kiến trước khi triển khai.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 
 

.