Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển công viên địa chất Lý Sơn-Bình Châu

10:04, 20/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển công viên địa chất Lý Sơn-Bình Châu và vùng phụ cận của tỉnh Quảng Ngãi.

Ban Chỉ đạo gồm 28 thàn viên, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích làm trưởng ban. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ: Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch bảo vệ, bảo tồn, phát huy, phát triển Công viên địa chất trình cấp thẩm quyền phê duyệt để triển khai tổ chức thực hiện.

 

Trầm tích biển với hơn 4.500 năm tuổi ở ven bờ phía nam đảo Bé. Ảnh: TL
Trầm tích biển với hơn 4.500 năm tuổi ở ven bờ phía nam đảo Bé. Ảnh: TL

 

Tổ chức điều tra thực tế, hội thảo khoa học quốc tế, đề xuất tiến độ, biên soạn tài liệu, tập huấn bồi dưỡng, xây dựng hồ sơ khung; tiến hành lập Hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu đối với Công viên địa chất của tỉnh Quảng Ngãi.

 
Cung cấp, tổ chức hỗ trợ, các phương tiện và các hoạt động để tuyên truyền kiến ​​thức, khái niệm về khoa học địa chất, môi trường, lịch sử văn hóa, ý thức gìn giữ bảo vệ công viên địa chất cho công chúng, đặc biệt là cho người dân địa phương và du khách. Tạo điều kiện, khuyến khích công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác với các trường đại học, các nhà khoa học trong việc tiếp tục nghiên cứu về địa chất, văn hóa, môi trường trong Công viên địa chất. Xây dựng, triển khai thực hiện chiến lược truyền thông, chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng.
 
Quảng Ngãi hiện đang tích cực thực hiện nhiều bước để tiến tới bước cuối cùng là được UNESCO công nhận tỉnh có một công viên địa chất toàn cầu, với trung tâm là đảo Lý Sơn. Hiện Sở VH-TT&DL đang gấp rút hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh duyệt Lý Sơn và một số vùng phụ cận là công viên địa chất cấp tỉnh. Tiếp đó, sẽ trình hồ sơ lên Ủy ban di sản Quốc gia để được công nhận là công viên địa chất cấp Quốc gia.
 
PV

 


.