Thường trực Tỉnh ủy: Tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng

02:01, 31/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014; triển khai nhiệm vụ và công tác cải cách tư  pháp năm 2015.
Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; đại diện lãnh đạo các ban, đảng Tỉnh ủy, hội, đoàn thể và các sở, ban, ngành liên quan.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2014, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Các cơ quan chức năng đã tăng cường phối hợp trong điều tra, xác minh vụ việc kịp thời, không để bị động, bất ngờ. Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án ngày càng chặt chẽ hơn, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Công tác tuần tra, trấn án tội phạm được tăng cường. Đồng thời, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý được triển khai thường xuyên, liên tục trên tất cả các lĩnh vực.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Trong công tác phòng, chống tham nhũng, thông qua các hoạt động thanh tra, điều tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc, vụ án tham nhũng. Năm 2014, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã xử lý kỷ luật đối với 126 đảng viên và 6 tổ chức đảng vi phạm tham nhũng và liên quan đến tham nhũng bằng nhiều hình thức.
 
Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, công tác phòng, phát hiện và xử lý tham nhũng trong năm qua vẫn còn hạn chế so với yêu cầu và kỳ vọng của nhân dân. Cán bộ, công chức, viên chức, người dân tố cáo các hành vi tham nhũng còn ít; trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy, tính tiên phong, gương mẫu của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa cao. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014 của Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan trong khối nội chính. 
 
Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, đồng chí  Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan trong khối nội chính cần coi trọng những đổi mới trong các hoạt động của cơ quan tư pháp; đẩy mạnh công tác thi hành án, công tác xét xử kịp thời, đúng pháp luật những vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm.
 
Cùng với đó, thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời dứt điểm những đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, không để tồn đọng kéo dài phát sinh phức tạp, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nhân sự khóa mới và tranh chấp đất đai gây mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. 
 
Trong công tác phòng, chống tham nhũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh yêu cầu cần đẩy mạnh công tác phối hợp giáo dục tuyên truyền các văn bản pháp luật về phòng chống tham nhũng. Tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính công khai, minh bạch trong các cơ quan, đơn vị theo tinh thần Chỉ thị 33 của Bộ Chính trị. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của các cấp ủy đảng, đưa công tác phòng, chống tham nhũng vào chương trình công tác kiểm tra, giám sát gắn với trách nhiệm của người đứng đầu....
 
N.Đức
 

.