Hội thảo ứng phó sự cố khẩn cấp cho NMLD Dung Quất

09:01, 22/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.1, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với các ban, ngành chức năng của Trung ương, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo về công tác phối hợp, chỉ đạo ứng phó sự cố khẩn cấp cho Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Theo Phó tổng giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội thì, hội thảo là dịp để đại diện các cơ quan chức năng cùng nhau đưa ra giải pháp để ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố ảnh hưởng đến công trình, nhân mạng, tài sản của nhà nước và người lao động ở NMLD Dung Quất.
 
Diễn tập PCCC tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Diễn tập PCCC tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
NMLD Dung Quất luôn có nguy cơ xảy ra các sự cố như cháy nổ, tràn dầu trên biển, rò rỉ hóa chất, phóng xạ, lụt bão, an ninh khủng bố. Công ty BSR đã phối hợp với Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C66) và Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC66 Công an tỉnh Quảng Ngãi) xây dựng phương án chữa cháy bao gồm 13 tình huống. Ngoài ra, Công ty đã xây dựng 100 kế hoạch ứng phó với tình huống khẩn cấp cụ thể cho những thiết bị có nguy cơ xảy ra và mỗi năm có khoảng 80 lần diễn tập. 
 
Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, BSR cần tổ chức một hội nghị hiệp đồng giữa Công ty và các đơn vị có trách nhiệm ở địa phương để khi có sự cố (ví dụ cháy) thì địa phương sẽ huy động vật lực bao nhiêu, lượng người tham gia và thời gian ứng cứu… Tất cả đều phải có con số rõ ràng, cụ thể. Đại biểu cũng đã nêu ra một số đề xuất như bổ sung phương án rò rỉ khí gas. Đặc biệt, cần có kịch bản ứng phó khi xảy ra sự cố kép như cháy – tràn dầu, rò rỉ hóa chất – phóng xạ. 
 
Tin, ảnh: PV
 

.